Niềm vui của phụ nữ làng Hợp

Cập nhật 03/7/2020, 15:07:43

Thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số là một trong những giải pháp và là mục tiêu để góp phần phát triển kinh tế, giảm tỷ lệ đói nghèo ở vùng DTTS. Thời gian qua, vấn đề này đang được tích cực thực hiện với sự chung tay của nhiều cấp ngành và các tổ chức hội đoàn thể, trong đó có hội phụ nữ. Làng Hợp, thị trấn Kbang, huyện Kbang là một trong những địa phương mà tổ chức hội phụ nữ đã phát huy tốt vai trò của mình trong vấn đề này.

Làng Hợp, thị trấn Kbang, huyện Kbang có 52 phụ nữ từ 18 tuổi trở lên. Trừ một số người già, sức khỏe đã yếu còn lại đều tích cực tham gia tổ chức hội phụ nữ. Bởi trong từng buổi sinh hoạt, chị em tìm thấy niềm vui khi được chia sẻ những suy nghĩ về cuộc sống, đặc biệt là rất nhiều kiến thức quan trọng hỗ trợ cho mình để hoàn thành tốt hơn vai trò của một người vợ, người mẹ trong gia đình.

Đinh Thị Phương, Làng Hợp, thị trấn Kbang, huyện Kbang, Gia Lai chia sẻ: “Mỗi khi sinh hoạt với chị em em thấy rất vui. Chị em tập trung đông đủ, ca hát, cách làm ăn, tiết kiệm về tín dụng đen, về cách dạy con. Từ khi tham gia phụ nữ, chị em thay đổi rất nhiều về cách nghĩ, cách sống, tiết kiệm”.

Cũng từ cách nghĩ, cách sống từng bước chuyển biến theo chiều hướng tích cực nên chi hội phụ nữ làng Hợp những năm gần đây đạt được rất nhiều kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là trong phong trào xóa đói, giảm nghèo. Ngày càng nhiều hộ hội viên được ra khỏi danh sách hộ nghèo và cận nghèo, cuộc sống đỡ chật vật. Quan trọng nhất là vợ chồng động viên nhau chí thú làm ăn, chăm lo cho con cái ăn học. Hơn ai hết những người làm công tác hội phụ nữ cảm thấy vui vì điều này.

Chị Đinh Thị Ngóng, Chi hội trưởng Chi hội PN làng Hợp, thị trấn Kbang, huyện Kbang, Gia Lai bày tỏ: “Trong nhiệm kỳ vừa qua, được tham gia mô hình tiết kiệm 5 – 10 triệu đồng thì bản thân tôi đã phối hợp với hội phụ nữ thị trấn tuyên truyền vận động chị e. Xưa chị em chưa có ý thức chi tiêu tiết kiệm trong gia đình, giờ tham gia CLB chị em rất có ý thức tiết kiệm, kinh tế từ khi tham gia CLB thì phát triển, con cái được đi học đến trường đầy đủ, gia đình thì khá giả có nhà cửa, xe máy đàng hoàng, nói chung kinh tế rất ổn định”.

Làng Hợp là 1 trong 6 làng DTTS ở thị trấn Kbang. Việc triển khai hiệu quả các mô hình, câu lạc bộ của hội phụ nữ ở các làng đồng bào DTTS đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới của thị trấn. Đây cũng là kết quả quan trọng góp phần mang lại thành tích cho tổ chức hội phụ nữ thị trấn vừa được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác hội năm 2019.

Chị Nguyễn Thị Minh Phong, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Kbang, huyện Kbang, Gia Lai cho biết: “Trong thời gian qua, tôi tâm đắc nhất là phong trào bề nổi thu hút hội viên và các mô hình CLB có hiệu quả, thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững như mô hình gia đình hạnh phúc ở các làng, mô hình tiết kiệm giúp nhau phát triển kinh tế, quỹ đồng hành cùng phụ nữ nghèo, giúp phụ nữ yếu thế, đơn thân, xây dựng mái ấm tình thương”.

Niềm vui, niềm hạnh phúc trong từng nếp nhà làm ánh lên niềm hi vọng về một buôn làng sẽ khởi sắc trong tương lai. Những người phụ nữ ở làng Hợp nói riêng và những buôn làng trong tỉnh nói chung tự hào khi được chung tay, góp sức mang đến cuộc sống ấm no và  hạnh phúc hơn trong tương lai đó./.

Hòa Giang, Viễn Khánh


Lượt xem: 49

Trả lời