Niềm vui cho học sinh nghèo vùng khó Ia Ko

Cập nhật 25/9/2020, 18:09:59

Năm học mới đã bắt đầu và với không ít học sinh nghèo ở những vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn, vùng DTTS trên địa bàn tỉnh Gia Lai; ngoài khó khăn về điều kiện kinh tế gia đình thì điều kiện và môi trường học tập ở trường cũng còn những thiếu thốn so với học sinh ở thành thị.
Và chung tay vì trẻ em nghèo, vì học sinh có hoàn cảnh khó khăn; nhiều chương trình với mục đích hỗ trợ các em có thêm điều kiện để đến trường viết tiếp ước mơ con chữ đã được các đơn vị, địa phương tổ chức vào đầu mỗi năm học mới; qua đó tiếp thêm động lực để giáo viên và học sinh vùng khó tiếp tục với sự nghiệp trồng người.

Niềm vui của cả cô, thầy và trò Trường THCS Kpă Klơng, xã Ia Ko, huyện Chư Sê đầu năm học mới 2020-2021 này như được nhân lên khi thư viện nhà trường tiếp nhận những phần quà là sách giáo khoa và truyện tranh thiếu nhi từ đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao tặng. Với một ngôi trường ở vùng khó như Trường THCS Kpă Klơng, tỷ lệ học sinh DTTS chiếm gần 45% thì việc làm thế nào để thu hút các em đến thư viện thật sự là khó nếu không tạo được cho các em sự thích thú; bởi vậy với nguồn sách giáo khoa và đặc biệt là truyện tranh thiếu nhi được hỗ trợ này sẽ góp phần bổ sung thêm và tạo sự phong phú về chủng loại các đầu sách cho thư viện của trường, cũng như tạo hứng khởi thu hút học sinh đến với thư viện nhằm phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

Em Trần Vũ Phong – HS lớp 8B Trường THCS Kpă Klơng, xã Ia Ko, huyện Chư Sê  nói: “ Em rất là vui và mong rằng sẽ có thêm nhiều đợt tặng sách như thế này để các bạn học sinh có thêm sách để đọc và tham khảo”.

Cô Trần Thị Hoa – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Kpă Klơng, xã Ia Ko, huyện Chư Sê cho biết: “ Thầy và trò nhà trường đã háo hức rất là lâu rồi và rất là hồi hộp mong chờ được đón nhận những quyển sách này để mong từng ngày các em được tiếp cận những tri thức mới, tăng thêm niềm đam mê học tập đối với các em”.

Không ngừng nâng cao chất lượng của giáo dục vùng khó, những năm qua công tác duy trì sĩ số học sinh là vấn đề mà nhiều đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói chung, huyện Chư Sê nói riêng đặc biệt quan tâm với nhiều giải pháp đề ra và được triển khai thực hiện có hiệu quả, nhận  được sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng xã hội; trong đó có hỗ trợ về phương tiện để tạo thuận lợi cho các em đến trường. Vượt khó vươn lên trong học tập, và giờ đây ước mơ tìm con chữ của những học sinh ở vùng khó như Ia Ko như được tiếp thêm động lực.

Em Rmah Thùy Trang – HS lớp 9A Trường THCS Kpă Klơng, xã Ia Ko, huyện Chư Sê chia sẻ: “Em nhận được quà em cảm thấy vui và rất xúc động. Em cảm ơn các thầy, các cô và em cố gắng sẽ học tập tốt”.

Niềm vui nhân thêm những niềm vui, và dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng sẽ góp phần giúp các em có thêm niềm tin, nghị lực vượt qua những khó khăn trong học tập, vươn lên trong cuộc sống để có một tương lai tươi sáng hơn./.

Mỹ Tiến, Huy Toàn


Lượt xem: 77

Trả lời