Những thiên thần áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch

Cập nhật 27/2/2021, 10:02:16

Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 năm nay thật sự đặc biệt và khó quên đối với đội ngũ thầy thuốc trên cả nước cũng như tỉnh Gia Lai. Những ngày qua, họ đã có những cống hiến không mệt mỏi, không kể ngày đêm, không kể ngày Tết để thực hiện nhiệm vụ chống dịch. Trong ngày đặc biệt này, hơn cả lời tri ân, người dân đã đặt trọn tình cảm, niềm tin vào những người thầy thuốc – những thiên thần áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch.

Gần 1 tháng căng mình chống dịch, đó là khoảng thời gian lực lượng y tế trên toàn tỉnh, cùng các thầy thuốc đến từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh và một số đơn vị y tế tuyến trên đến hỗ trợ Gia Lai…Tất cả đều đã chạy đua với thời gian, từng giờ, từng phút thần tốc truy vết, thần tốc khoanh vùng, nâng cao năng lực xét nghiệm, kiên quyết và nhanh chóng cách ly triệt để các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao…Chỉ với thời gian gần một tháng, lực lượng này đã thực hiện một khối lượng công việc cực lớn để dập tắt dịch trong một khoảng thời gian ngắn nhất đúng như mong muốn của Ban Chỉ đạo tỉnh và người dân, đặc biệt đã tiến hành lấy hơn 19.000 mẫu, với hơn 51.000 người để xét nghiệm SARS-COV-2; điều trị cho 27 ca dương tính, trong đó đến ngày 26/2 đã có 7 người khỏi bệnh và được xuất viện. Có thể nói đây là một kỳ tích của cả hệ thống chính trị tỉnh Gia Lai, trong đó đi đầu là lực lượng y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Ngay khi Gia Lai ghi nhận ca bệnh Covid-19 đầu tiên vào cuối tháng 1/2021, vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu, hàng trăm cán bộ y tế đã sẵn sàng đi vào tâm dịch với sứ mệnh cao cả của người thầy thuốc. Tất cả mọi người cùng 1 tinh thần, cùng 1 mục tiêu quyết tâm nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Y sĩ Nguyễn Mạnh Cường – Trạm Y tế xã Chư Krey, huyện Kông Chro chia sẻ: “Rất là tự hào khi mình là một trong những người được trưng tập, điều động đi đợt này”.

Bác sỹ Đặng Thái Nguyên – TTYT Huyện Chư Pah, Bác sỹ tình nguyện tăng cường về thị xã Ayun Pa cũng nói: “Vì tinh thần trách nhiệm của người làm nghề y, chúng tôi quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh”.

Chống dịch xuyên Tết, những chiến sỹ áo trắng đã góp phần tô thắm thêm mùa xuân rất đặc biệt của năm Tân Sửu. Và hôm nay, đoàn cán bộ y bác sỹ, thuộc hệ dự phòng, hệ xét nghiệm, hệ điều trị đã trở về sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại vùng tâm dịch trong niềm vui, niềm hạnh phúc vỡ òa khi Gia Lai đã nhanh chóng kiểm soát, khống chế được dịch bệnh và cuộc sống của người dân đã trở lại trạng thái bình thường mới.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch –Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh nói:  “Thay mặt lãnh đạo tỉnh tri ân các đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về. Kết quả đến ngày hôm nay có công rất lớn của các đồng chí những người trực tiếp đi xuống tuyến đầu, đi vào tâm dịch để ngày đêm cùng với tỉnh trong công tác chống dịch, rất trân trọng và chúc sức khỏe các đồng chí”.

Niềm hạnh phúc của người dân khi Gia Lai kiểm soát, khống chế được dịch bệnh. Và nụ cười của những bệnh nhân khỏi bệnh trở về với gia đình, là món quà ý nghĩa nhất với các y, bác sỹ trong ngày Thầy thuốc Việt Nam năm nay. Trong ngày truyền thống thiêng liêng và cao quý của ngành y tế, nhiều người vẫn đang lặng lẽ, âm thầm, miệt mài để bảo vệ sức khỏe và sự bình yên của người dân./.

Kim Châu – Lệ Xuân – R’Piên


Lượt xem: 136

Trả lời