Những người giữ mối đoàn kết ở cơ sở

Cập nhật 25/5/2014, 09:05:18

Đại hội Đại biểu các DTTS huyện MangYang lần thứ II sẽ diễn ra vào ngày 27/5/2014 với 120 đại biểu là những tấm gương tiêu biểu trong công tác vận động, tuyền truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở cơ sở, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Và ông Y Thành ở làng K’Tùng II cũng như ông Ướt ở làng K’Tùng I (xã Hà Ra) là những tấm gương như thế. 

 

 

Những ngày này, niềm vui của ông Y Thành – người dân tộc BaNa ở làng K’Tùng II (xã Hà Ra) như được nhân đôi bởi ông được dân làng bầu là đại biểu chính thức dự Đại hội Đại biểu các DTTS huyện MangYang lần thứ II; và vinh dự hơn vì được chọn để phát biểu tham luận tại Đại hội về những cách làm hay của mình. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ rằng “Phải đoàn kết chặt chẽ giữa đồng bào Công giáo và đồng bào các tôn giáo, cùng nhau xây dựng đời sống hòa thuận ấm no”, ông thường xuyên nhắc nhở bà con giáo dân phải đoàn kết, giữ vững trật tự, trị an trên địa bàn. Là một giáo phu kiêm già làng, trong cuộc sống thường ngày cũng như khi giảng đạo, ông thường xuyên nhắc nhở bà con giáo dân chấp hành tốt luật pháp của Nhà nước, tôn kính Thiên Chúa, yêu quê hương, đất nước, sống hòa thuận, thương yêu đùm bọc lẫn nhau.

 

Trong niềm tự hào Ông Y Thành tâm sự:“Về an ninh trật tự, quốc phòng, chúng tôi vẫn thường nhắc nhở bà con, mỗi lần đọc kinh cầu nguyện, chúng tôi cũng họp dân, tuyên truyền cho dân để bà con nắm bắt những tình hình đó. Chúng tôi thường xuyên nhắc nhở dân làng phải tập trung làm ăn kinh tế để có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Chúng tôi quán triệt không nghe kẻ xấu xúi giục và không để bị lôi kéo”.

 

Trò chuyện với chúng tôi Ông Brăi – Ban Mặt trận làng K’Tùng II, xã Hà Ra, huyện MangYang cho hay:“Anh Y Thành là giáo phu, già làng, là người có y tín với bà con. Ông Thành truyên truyền bà con nghe theo, không nghe theo lời bọn xấu như đạo Hà Mòn hoặc Tin Lành Đê Ga, ông Thành rất có uy tín với bà con”.

 

Cũng như ông Y Thành, ông Ướt là công an viên ở làng K’Tùng I, xã Hra cũng là một tấm gương tiêu biểu được dân làng bầu tham dự Đại hội các DTTS huyện MangYang lần này. Với vai trò là một công an viên, ông Ướt luôn xác định phải có trách nhiệm với buôn làng, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, tập trung phát triển kinh tế, xây dựng buôn làng bình yên.

 

Anh Ướt chop biết thêm: “Vận động anh em bà con trong làng, làm ăn sinh sống tại làng, dân làng mình sống ấm no, làm kinh tế, sản xuất, trồng cây các loại để dân làng mình ổn định, sinh sống ở trong làng. Chúng tôi không theo bọn phản động, kẻ xấu. Phải bảo vệ an ninh, chính trị ở địa bàn của mình, rồi làm ăn bình thường”.

 

Trong những năm qua, bằng chủ trương, chính sách XĐGN, sự đầu tư của Đảng và Nhà nước, cuộc sống của đồng bào các DTTS tỉnh Gia Lai nói chung và huyện MangYang nói riêng đã có nhiều đổi thay rõ rệt. Và trong kết quả chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của các cá nhân như ông Y Thành và ông Ướt của xã Hà Ra ./.

Thanh Thủy – Đức Phương(MangYang)


Lượt xem: 56

Trả lời