Những ngôi làng của ý Đảng, lòng dân

Cập nhật 21/1/2020, 07:01:07

Cùng với chặng đường 90 năm vẻ vang của Đảng ta, thời gian qua, Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo trong chăm lo, nâng cao đời sống nhân dân, nhất là đối với vùng dân tộc thiểu số. Trong đó, Chỉ thị 12 của BTV Tỉnh ủy về xây dựng làng nông thôn mới đã để lại những dấu ấn đậm nét và ngày càng đi vào cuộc sống; tạo nên những ngôi làng của ý Đảng, lòng dân, đem đến một diện mạo mới và mở ra một cuộc sống ấm no cho đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Plei Trớ – là ngôi làng thứ ba trong bốn làng ở vùng căn cứ cách mạng xã Chư A Thai được huyện Phú Thiện triển khai xây dựng làng nông thôn mới theo Chỉ thị 12 của BTV Tỉnh ủy. Cũng như 2 làng Pông và Hek, việc di dời, sắp xếp, bố trí lại 100 căn nhà trong làng đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình từ các đơn vị, doanh nghiệp; đặc biệt là sự tham gia của bà con nhân dân khi đóng góp hơn 7.000 ngày công lao động và hiến trên 17.000 m2 để sắp xếp lại khu dân cư và xây dựng các hạ tầng cơ sở thiết yếu trong làng. Trong không khí tươi vui của Lễ hội mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020, bà con làng Trớ ai nấy đều rất vui mừng, phấn khởi và tin tưởng vào cuộc sống mới.

Ông Đinh Byei – Bí thư Chi bộ làng Trớ, xã Chư A Thai, Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Đường bê tông nông thôn hiện đi lại dễ dàng, sạch sẽ và đổi thay nữa đó là sắp xếp lại nhà cửa, chia thành từng lô nên không còn lộn xộn như trước đây, từ đó bà con dễ dàng nhận thấy được lô nào của gia đình mình, lô nào là của người khác. Bà con phấn khởi về sự đổi thay của buôn làng hiện tại”.

Những ngày giáp Tết này, không khí tươi vui cũng tràn ngập ở làng Hà Đừng. Những ngôi nhà ngói đỏ, ngăn nắp cùng hạ tầng cơ sở được đầu tư đồng bộ đã tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới cho ngôi làng đồng bào Bahnar ở vùng sâu, vùng xa của huyện Kbang. Việc triển khai xây dựng làng nông thôn mới được xem như là một cuộc “đại kiến thiết”làm thay đổi từ diện mạo đến đời sống, sản xuất của người dân làng Hà Đừng.

Ông Đinh A Đơn – Làng Hà Đừng, xã Đăk Rong, huyện Kbang, Gia Lai cho biết: “Trước đây rất là khó khăn; bây giờ xây dựng nông thôn mới thì thấy càng ngày càng phấn triển; một là nhà ở, rồi ruộng nước, ti vi cũng có rồi đường bê tông, dân làng rất là vui”.

Ông Đinh Văn Chui – Thôn trưởng làng Hà Đừng, xã Đăk Rong, huyện Kbang, Gia Lai bày tỏ: “Hôm nay là ngày khánh thành nhà mới của bà con dân làng; bà con rất phấn khởi chuẩn bị đón Xuân mới, năm mới là sẽ vào nhà mới”.

Trên đây chỉ là hai trong rất nhiều ngôi làng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh được triển khai xây dựng theo Chỉ thị 12 của BTV Tỉnh ủy. Chỉ thị 12 đã thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của Đảng trong tập trung chăm lo, nâng cao đời sống cho nhân dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Một chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân nên đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của người dân trong thực hiện. Chính từ đó, đã củng cố thêm niềm tin của nhân dân với Đảng để tiếp tục chung tay xây dựng nông thôn mới.

Anh Đinh Yehhưn – Làng Trớ, xã Chư A Thai, Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Bà con rất là vui mừng khi nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước. Bà con sau này sẽ càng ngày càng phấn khởi hơn, càng ngày càng tiến bộ hơn để xây dựng làng nông thôn mới của mình càng ngày càng sạch đẹp”.

Trong không khí tươi vui mừng Đảng ta tròn 90 tuổi, đón chào Xuân Canh Tý 2020, nhân dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai lại càng vui mừng, phấn khởi hơn khi Chỉ thị 12 của BTV Tỉnh ủy đã mang đến một luồng sinh khí mới và một cuộc sống tươi đẹp cho bà con ở những ngôi làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh./.

Đức Hải, R’Piên, Thanh Sáng


Lượt xem: 17

Trả lời