Những lao công bên Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên

Cập nhật 28/4/2017, 15:04:52

Từ thập niên 30 của thế kỷ XX, Nguyễn Ái Quốc (Hồ Chí Minh) đã tích cực truyền bá chủ nghĩa Mác- Lênin vào Việt Nam qua những tác phẩm của mình, giúp công nhân lao động Việt Nam hiểu rõ hơn về phong trào cộng sản, công nhân, công đoàn thế giới, nhất là về Cách mạng Tháng Mười Nga và ngày Quốc tế Lao động (1/5), biểu hiện sự đoàn kết với vô sản, cần lao quốc tế. Ngày 01/5 gắn liền với cả một quá trình đấu tranh cách mạng ở trong nước cũng như ở nước ngoài.

Kỷ niệm 131 năm Ngày Quốc tế Lao động ( 1/5/1886 – 1/5/2017), mời quý vị và các bạn cùng chúng tôi đến với Quảng trường Đại Đoàn kết – thành phố Pleiku nơi đặt Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên để nghe câu chuyện của chính những người lao công đang từng ngày thầm lặng với công việc làm đẹp quảng trường.

  Mỗi buổi sáng, chị Phạm Thị Thắng lại cùng các lao công trong Tổ vệ sinh – Ban Quản lý Quảng trường Đại Đoàn kết thành phố Pleiku luôn có mặt tại Quảng Trường để quét dọn, lau chùi tất cả các nơi dưới chân Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên. Đối với chị, việc làm này đòi hỏi sự cần mẫn và tỷ mỷ trong từng công đoạn. Bởi điều đó không chỉ làm đẹp cảnh quan cho quảng trường, mà hơn cả là thể hiện tấm lòng của mỗi người công nhân lao động với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

Chị  Thắng  chia sẻ: “Mọi người làm việc ở đây rất hòa đồng và đoàn kết. Trong quá trình làm việc thì mỗi người có một công việc khác nhau và mọi người đều quyết tâm làm việc, đoàn kết chung với nhau”.

Chị Huỳnh Thị Kim Tiếp – Tổ vệ sinh – BQL Quảng trường Đại Đoàn kết thành phố Pleiku cũng nói: “Làm cho sạch đẹp khi khách du lịch họ tới họ thấy xanh – sạch – đẹp, họ vui thì mình cũng cảm thấy vui theo”.

Để Quảng trường Đại Đoàn kết luôn sạch đẹp, hơn 30 lao công trong Tổ vệ sinh được chia thành nhiều nhóm nhỏ, phụ trách từng công việc dọn dẹp cụ thể.

Là lao động  làm việc tại Quảng trường từ những ngày đầu, anh Ksor Hoanh chia sẻ: Không kể nắng hay mưa, anh em trong Tổ vệ sinh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc được giao và luôn chia sẻ, giúp đỡ nhau để vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Anh Ksor Hoanh – Tổ vệ sinh – BQL Quảng trường Đại Đoàn kết thành phố Pleiku cho biết: “Với một niềm tự hào vinh dự được đóng góp công lao động  của mình vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước cũng như Quảng trường Đại Đoàn kết của mình tại Gia Lai”.

Công việc thầm lặng mà mỗi lao động tại Quảng trường Đại Đoàn kết đang từng ngày cống hiến đã góp phần làm đẹp cho diện mạo thành phố Pleiku – trái tim của nhân dân các dân tộc Tây Nguyên nói chung, Gia Lai nói riêng trên đường hội nhập phát triển…/.

Đoàn Bình, Minh Trí

 


Lượt xem: 133

Trả lời