Những kỳ vọng của công đoàn viên gửi đến Đại hội Công đoàn tỉnh Gia Lai

Cập nhật 20/6/2018, 09:06:38

Trong 2 ngày 21 và 22/6 sẽ diễn ra Đại hội Công đoàn tỉnh Gia Lai lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ rộng rãi của cán bộ, đoàn viên công đoàn trong tỉnh nhằm đánh giá tình hình công nhân viên chức lao động và kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ IX, đồng thời đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018- 2023. Hướng về Đại hội, công đoàn viên, người lao động đã gửi gắm nhiều tâm tư, tình cảm và kỳ vọng.

Đại diện và bảo vệ cho quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động là một trong những thành tựu nổi bật mà tổ chức công đoàn các cấp trong tình đạt được trong thời gian qua. Không chỉ nâng cao chất lượng cuộc sống, công đoàn các cấp còn tạo dựng được niềm tin, giúp người lao động yên tâm gắn bó, cống hiến cho đơn vị.

Anh Mai Ngọc Giới- Công nhân Công ty Cổ phần Bê tông và Xây lắp điện nhà máy Bê tông Ly tâm cho biết: “Công đoàn thường chăm lo đến đời sống của công nhân, tổ chức tết vì người nghèo, công nhân mà khó khăn thường có quà vào ngày lễ, tết. Cũng mong công đoàn cấp trên duy trì được chế độ  như thế cho anh em tâm lý thoải mái”.

Đây không chỉ là mong muốn của riêng anh Giới mà còn là kỳ vọng của đông đảo đoàn viên công đoàn, người lao động. Dù tất bật với công việc, nhưng nhiều công đoàn viên vẫn không quên gửi gắm đến Đại hội những mong muốn của mình.

Chị Nguyễn Thị Hải Minh- Chủ tịch Công đoàn Cơ sở Công ty Cổ phần giấy Gia Lai mong muốn: “Tôi cũng mong muốn sau kỳ Đại hội này, công đoàn cấp trên sẽ có sự quan tâm hơn đến công nhân lao động nữ. Quan tâm hơn nữa về tâm tư, nguyện vọng, đời sống của tất cả công nhân, đặc biệt là lao động nữ”.

Còn Chị Phan Thị Như Hoa, Chủ tịch Công đoàn Cơ sở Trường Phổ  thông Dân tộc Nội trú tỉnh Gia Lai cũng nói: “Mong muốn Đại hội lần này sẽ chọn ra được đội ngũ ban chấp hành mới đủ tâm, đức tài, để quan tâm đến đời sống của công đoàn viên. Để công đoàn viên trong toàn tỉnh nói chung và của ngành giáo dục nói riêng yên tâm công tác”.

“Ban chấp hành mới được bầu lên sẽ có một sự quan tâm hoặc chính sách gửi gắm lên trên để tất cả cán bộ công nhân viên chức của các đơn vị sự nghiệp thuần túy tăng thu nhập hơn nữa ngoài đồng lương cơ bản, để nâng cao đời sống” là mong muốn  của chị Nguyễn Thị Xoan, Phó chủ tịch Công đoàn Cơ sở Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai- Kon Tum.

Chị Trần Thị Trà My, Cán bộ Văn hoá- Thông tin UBND phường Hoa Lư, thành phố Pleiku cho biết: “Mong muốn công đoàn sẽ tạo nhiều hoạt động vui chơi về văn hóa, văn nghệ thể thao để đời sống văn hóa tinh thần của đoàn viên được nâng cao hơn”.

Để đạt được những kỳ vọng của người lao động, hoạt động công đoàn phải thực sự đổi mới, đi vào cơ sở, lấy cơ sở làm trọng tâm. Với khẩu hiệu: “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm” công đoàn tỉnh Gia Lai đang cho thấy quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của mình. Từ quyết tâm ấy, đoàn viên công đoàn và người lao động có quyền kỳ vọng vào 1 nhiệm kỳ đổi mới hơn nữa./.

Nhâm Dung,Thanh Sáng


Lượt xem: 226

Trả lời