Những điều ân hận muộn màng…

Cập nhật 11/5/2015, 10:05:05

Chỉ vì một phút nông nổi, nóng nẩy không kiềm chế được bản thân hay chỉ vì để thỏa mãn thú vui cờ bạc hoặc để có tiền tiêu xài theo ý thích…, thời gian qua không ít người từ già đến trẻ đã bị dính vào vòng lao lý. Người vi phạm chắc chắn sẽ bị pháp luật nghiêm trị nhưng điều đáng nói những hành vi vi phạm pháp luật này còn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống gia đình của bản thân người vi phạm, của người bị hại và gây mất trật tự an toàn xã hội. Lỗi lầm sớm muộn gì thì ai cũng có thể nhận ra nhưng khi ấy đã muộn… Phóng sự được thực hiện tại huyện Chư Sê sẽ phản ánh một vài trường hợp dẫn đến con đường phạm pháp của chính những người trong cuộc.

Đang trong độ tuổi trẻ khỏe, thay vì làm ăn lương thiện để kiếm sống nuôi bản thân và từng bước lo cho tương lai của chính mình, 2 đối tượng Nguyễn Trọng Phong và Đỗ Văn Thắng đã rủ nhau đi trộm chó để có tiền tiêu xài. Khi  2 đối tượng đang trên đường đem chó đã chết vì bị dính bả đi tiêu thụ thì bị công an bắt giữ. Bị can Nguyễn Trọng Phong cho biết: "Sau khi trộm chó xong thì 2 đứa đem đi bán lấy tiền chia nhau để uống cà phê, tiêu xài".

Trong một vụ án khác 5 đối tượng  đánh xì tố mà công an huyện Chư Sê phối hợp với công an thị trấn vừa bắt được vào giữa tháng 3 vừa qua. “Rảnh rổi sinh nông nổi” trong lúc uống cà phê, 5 người đã rủ nhau đánh xì tố và bị công an bắt giữ với số tiền thu giữ được tại sòng bạc gần 50 triệu đồng. Điều đáng nói là chỉ vì thú vui tai hại này mà trong thoáng chốc, nhiều người bạn thân, hàng xóm với nhau đã vi phạm pháp luật. Đến khi nhận ra lỗi lầm thì các bị cáo đều  ân hận. Bị can Võ Văn Giao nói: "Bây giờ mình cảm thấy rất ân hận và rất sai. Từ nay về sau là không dám làm như vậy nữa vì khổ vợ khổ con và gia đình”.

Được biết, từ tháng 6/2014 đến nay, qua đấu tranh, thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an huyện Chư Sê đã bắt và khởi tố 8/9 vụ đánh bạc với 35 đối tượng có liên quan gồm nhiều thành phần. Không chỉ hao của tốn sức mà từ những mâu thuẫn trong lúc đánh bạc còn dẫn đến những hậu quả nguy hiểm khác. Thượng tá Đỗ Ngọc Viên-Trưởng Công an huyện Chư Sê cho biết: “ Qua theo dõi và đấu tranh, công an huyện đã triệt phá được nhiều tụ điểm chơi cờ bạc dưới nhiều hình thức khác nhau. Có người lấy tiền của gia đình ra để đi đánh bạc, có người đi vay mượn tiền, điều này không những gây tốn kém về kinh tế, mà còn tạo ra những mâu thuẫn trong gia đình và gây mất trật tự an toàn xã hội… Có vụ từ mâu thuẫn trong việc đánh bạc mà dẫn đến việc giết người”.

Qua những vụ án vừa nêu và nhiều vụ án hình sự xảy ra trên địa bàn huyện Chư Sê nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung, người vi phạm pháp luật chắc chắn sẽ bị pháp luật nghiêm trị và qua đây cũng sẽ để lại nhiều bài học đắt giá cho chính người trong cuộc. Song điều đáng nói là hành vi do người phạm pháp gây ra không những ảnh hưởng trực tiếp đến người bị hại mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống gia đình của chính bản thân người vi phạm, cũng như trật tự an toàn xã hội. Mong rằng, qua những vụ án vừa rồi, mỗi người dù là trong cuộc hay ngoài cuộc có thể rút ra được nhiều điều cho bản thân nhằm hạn chế việc vô tình hay cố ý dính vào vòng lao lý…/.

Thiên Thanh,Mỹ Tiến, Minh Trí


Lượt xem: 54

Trả lời