Những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Cập nhật 17/5/2014, 07:05:05

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã và đang đi vào chiều sâu ở các cấp, ngành và địa phương. Qua thực hiện đợt sinh hoạt chính trị hết sức ý nghĩa này, nhiều đơn vị, địa phương trong tỉnh Gia Lai đã có cách làm sáng tạo, thiết thực và hiệu quả gắn với đặc thù phát triển của ngành, địa phương. Từ việc học tập và làm theo gương Bác trong những năm qua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình. Với họ, học và làm theo Bác từ những điều nhỏ nhất bằng tất cả tấm lòng và tinh thần tự nguyện, tự giác. 

Những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã và đang có sức lan tỏa và ngày càng đi vào chiều sâu trong nhận thức, đặc biệt là việc làm của mỗi ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh. Học tập và làm theo Bác- Tấm gương trọn đời phấn đấu, hy sinh vì đất nước vì dân tộc, vì sự nghiệp giải phóng giai cấp, giải phóng con người và nhân loại, nhiều tập thể, cá nhân đã cụ thể hóa thành những việc làm giản dị, gần gũi và thiết thực nhất. Một điểm chung đáng trân trọng ở họ đó là học và làm theo Bác từ những điều nhỏ nhất. Ông Nguyễn Gia Trố-Chi hội trưởng Chi hội CCB tổ dân phố 16, phường Hội Thương, Tp.Pleiku nói: “ Bản thân tuy đã lớn tuổi nhưng tôi quan niệm rằng việc gì cho lợi cho đất nước, cho dân thì mình cố gắng làm. Từ năm 2012 đến nay, tôi tham mưu cho địa phương và vận động được một số doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn hỗ trợ giúp đỡ cho 2 hộ nghèo ở tổ mỗi tháng 10 kg gạo và dầu ăn, nước mắm… tuy giá trị vật chất ít nhưng cũng động viên giúp đỡ họ và đã vận động được 35 triệu đồng để hỗ trợ xây nhà cho 1 hộ nghèo. Nhiều năm qua, chi hội CCB đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, tổ dân phố văn hóa cấp thành phố”.

Còn  Em H’Đim-Trường THCS Nguyễn Văn Cừ, phường Yên Thế, Tp.Pleiku , học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là làm tốt những việc hàng ngày ở trường cũng như ở nhà, em chia sẻ: “ Học tập và làm theo Bác, bản thân em cố gắng học tập tốt, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức tốt và đoàn kết, giúp đỡ bạn bè cùng vươn lên. Khi về nhà thì giúp đỡ bố mẹ những việc trong gia đình như: nấu cơm, dọn dẹp nhà, trông em”.

Buổi giao lưu những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Tp.Pleiku tổ chức nhằm lập thành tích chào mừng kỉ niệm 124 năm sinh nhật Bác vừa qua là một trong những dịp gặp gỡ ý nghĩa để các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu đến từ nhiều đơn vị, địa phương chia sẻ những cách làm thiết thực mà hiệu quả trong học tập và làm theo gương Bác. Dù mỗi cá nhân, mỗi tập thể học và làm theo Bác theo cách riêng nhưng với họ, học và làm theo Bác từ những việc thiết thân nhất, ở bất cứ lứa tuổi, địa vị nào và cùng mục đích cao đẹp là góp phần nâng cao hiệu quả công tác của mỗi cá nhân, đơn vị, địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển và bình yên. Đặc biệt, học và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác là việc làm mà mỗi người phải phấn đấu trọn đời.  Chị H’Yưp-Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ làng NhaPrông, phường Thắng Lợi, Tp.Pleiku cho biết:Mình vận động chị em trong tổ đoàn kết, vươn lên phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, mỗi khi ai có việc gì thì chị em quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau”. Nói về phong trào học tập; làm theo tấm gương đạo đức của Bác ở Trường mình Anh Lê Quang Ngọc-Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Chí Thanh chia sẻ: “ Đoàn trường vận động học sinh về ý thức tiết kiệm trong cuộc sống, trong học tập. Tuyên truyền các em tiết kiệm, sắp xếp thời gian học tập phù hợp, tiết kiệm giấy, mực, điện, nước… Tuy là việc làm đơn giản, nhỏ thôi nhưng cũng tạo cho các em về ý thức, tinh thần và nếp sống tiết kiệm, tránh phung phí, đua đòi, đồng thời qua đó giúp nhà trường tiết kiệm được các khoản chi không cần thiết”.

Những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được khen thưởng trong thời gian qua chính là những bông hoa đẹp tỏa sáng giữa đời thường. Từ những tấm gương bình dị mà cao quý này, hy vọng sẽ xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác, qua đó cùng nhau tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của bản thân, góp phần đẩy lùi những mặt trái của xã hội, xây dựng quê hương, đất nước ngày thêm giàu đẹp như Bác Hồ hằng mong muốn./.

Thiên Thanh; R’ Piên


Lượt xem: 87

Trả lời