Những chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch

Cập nhật 07/4/2020, 08:04:39

Cả nước đang trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch Covid-19. Dù trong điều kiện rất khó khăn về mọi mặt song cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai vẫn luôn xác định rõ trách nhiệm, yên tâm tư tưởng thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát tại các đường mòn, lối mở, khóa chặt tuyến biên giới tiếp giáp với nước bạn Campuchia nhằm góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Giữa cái nắng gần 400C ở khu vực biên giới, sau bữa cơm trưa ngay tại lán trại, Đại úy Lê Khả Phương cùng 2 đồng chí của mình ở Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh được giao nhiệm vụ phụ trách Chốt số 2 tranh thủ sắp xếp lại quân tư trang để đi tuần tra ở các lối mòn trên tuyến biên giới được giao phụ trách. Dù trong điều kiện khó khăn cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng luôn xác định rõ trách nhiệm, động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại úy Nguyễn Văn Thiều – Đội phó Đội Vận động Quần chúng, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Cơ, Gia Lai cho biết: “Về mùa khô thì khí hậu ở Tây Nguyên rất nóng, đặc biệt là trên tuyến biên giới này thì càng lại nóng hơn nữa. Song với vai trò trách nhiệm, chúng tôi bảo vệ biên giới và ngăn chặn dịch COVID-19 thì chúng tôi cũng xác định rõ vai trò, trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, ban chỉ huy đồn giao”.

Đại úy Lê Khả Phương – Đội phó Đội Trinh sát, Phụ trách Chốt số 2, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Cơ, Gia Lai thể hiện quyết tâm: “Bản thân luôn động viên cán bộ, chiến sĩ xác định rõ vai trò trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”

Sau đợt tuần tra, các cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Ia Nan và lực lượng công an, dân quân xã Ia Nan ở Chốt số 3 tranh thủ chuẩn bị cho bữa cơm chiều trước khi chiều tối. Mì tôm là những thức ăn không thể thiếu trong mỗi bữa cơm vì rất tiện lợi và giữa rừng sâu trong tuyến biên giới thì đây là loại thực phẩm có thể dự trữ được lâu. Nước sinh hoạt thiếu thốn nên phải dùng hết sức tiết kiệm. Những lều, bạt dựng tạm hay những chiếc tăng, chiếc võng được mắc dưới tán cây để làm nơi ngủ nghỉ. Khó khăn, vất vả là vậy mỗi cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch đều xác định rằng đây là nhiệm vụ thiêng liêng của những người lính mang quân hàm xanh.

Thượng úy Vũ Quang Thiều, Đồn Biên phòng Ia Nan, huyện Đức Cơ, Gia Lai nói: Chúng tôi ở đây vào cao điểm mùa khô nên rất là nắng nóng, điều kiện sinh hoạt thì rất khó khăn nên cũng vất vả nhưng tôi cũng xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người chiến sĩ biên phòng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công cuộc phòng, chống dịch.

Thượng úy Hà Tuấn Việt – Đội trưởng Đội Kiểm soát hành chính, Phụ trách Chốt số 3, Đồn Biên phòng Ia Nan, huyện Đức Cơ, Gia Lai khẳng định: “Xác định rõ vai trò, trách nhiệm là người chiến sĩ biên phòng ở nơi tuyến đầu của Tổ quốc tuy có khó khăn nhưng mà anh em là 100% yên tâm công tác, sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp và đặc biệt là thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 04 của UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã quán triệt cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị nêu cao ý trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát tại các đường mòn, lối mở, đảm bảo khóa chặt biên giới.

Thượng tá Trần Tiến Hải, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai cho biết: “Trên biên giới thì triển khai 21 tổ chốt chặn thì ăn ở thì các đồng chí ở nhà tạm, nhà lều. Mặc dù còn nhiều khó khăn song với sự quan tâm của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, đặc biệt là Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc hỗ trợ, quan tâm về kinh phí, đảm bảo về vật tư y tế và những trang thiết bị tối thiểu để cho anh em thực hiện nhiệm vụ; và cũng xin khẳng định là hiện nay 100% cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng rất là an tâm tư tưởng”.

Phát huy truyền vì Nhân dân quên mình của Quân đội nhân dân Việt Nam, mỗi cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng tỉnh Gia Lai đang ngày đêm dãi nắng dầm sương, tạo thành những lá chắn thép nơi tuyến đầu biên giới trong công tác phòng, chống dịch COVID-19./.

Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 60

Trả lời