Những ấn tượng trong Tháng Thanh niên năm 2023 tại Gia Lai

Cập nhật 31/3/2023, 09:03:59

Tháng Ba – Tháng Thanh niên tại Gia Lai đã chính thức khép lại với những ấn tượng tốt đẹp về tuổi trẻ sôi nổi, giàu nhiệt huyết và tinh thần sẵn sàng cống hiến. Phần tiếp theo của Chương trình Chào ngày mới hôm này, mời quý vị và các bạn cùng tìm hiểu những phần việc thiết thực và ý nghĩa của các bạn trẻ trên địa bàn tỉnh trong tháng Ba vừa qua.

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, gần 500 chiến dịch, hoạt động đã được các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh Gia Lai tổ chức gắn với chủ đề  “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”. Mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm thương mại huyện Chư Prông do Đoàn thanh  niên thị trấn Chư Prông triển khai là một trong số đó. Nhờ sự hỗ trợ của thanh niên, các tiểu thương cũng như khách hàng khi thực hiện giao dịch tại đây đã được tiếp cận hình thức thanh toán mới trên tài khoản một cách dễ dàng, thuận tiện.

Chị Phạm Thị Nhật Hà – Nhân viên quán Cà phê Mít, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông nói: “Khi khách đến đây có thể thanh toán quét mã QR, rất nhanh, khách hàng chuyển đúng số tiền mà không phải mang tiền mặt, tụi em cũng không phải trả lại tiền lẻ cho khách.”

Các tổ chức đoàn cũng đã hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử; làm hộ chiếu online; đồng thời tham gia thực hiện hiệu quả chiến dịch số hóa dữ liệu cư trú. Đặc biệt, tính tiên phong, lan tỏa tinh thần chuyển đổi số cũng được Đoàn Thanh niên triển khai trên các mặt hoạt động của công tác Đoàn, Hội, Đội. Đã có trên 30.000 lượt người được tiếp cận, thụ hưởng các hoạt động chuyển đổi số do Đoàn, Hội triển khai.

Chị Nguyễn Thị Hà Quỳnh Anh – Đoàn cơ sở Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Gia Lai chia sẻ: “Hòa chung với không khí sôi nổi, náo nhiệt này chúng tôi muốn lan tỏa tinh thần chuyển đổi số đến với mọi người. Là thanh niên chúng tôi có thế mạnh về tinh thần nhiệt huyết, xung kích, dễ dàng tiếp cận với việc chuyển đổi số. Cũng mong là góp được một phần nhỏ bé vào công cuộc phát triển tỉnh nhà. Thông qua chương trình này, tôi cũng hy vọng lan tỏa được tinh thần đến các bạn thanh niên.”

Diễn ra trong 1 tháng, các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2023 tại Gia Lai được triển khai sâu rộng từ cơ sở, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả và bám sát trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh; đồng thời tạo môi trường lạnh mạnh để các bạn trẻ phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của mình. Theo đó, các cấp bộ đoàn đã khởi công xây dựng trên 2000 công trình, phần viên thanh niên với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng, thu hút trên 100.000 lượt đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia.

Chị Đỗ Thị Mỹ – Đoàn viên Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế TP. Pleiku bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia kỳ nghỉ hồng  thì thông qua kỳ nghỉ hồng này tôi cũng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình tạo sân chơi cho các em nhỏ, ngoài ra còn giúp các bác sĩ cấp phát thuốc cho người dân. Hy vọng sẽ có nhiều kỳ nghỉ hồng như thế này để chúng tôi được tham gia.”

Tháng Ba – tháng để thanh niên các dân tộc trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung viết tiếp những bài ca của tuổi trẻ, tuổi thanh xuân không sống hoài, sống phí. Trên hành trình thanh xuân sẽ thật ý nghĩa khi có nhiều trải nghiệm từ thực tế, nhiều bài học từ cuộc sống đời thường để tuổi xuân thêm căng tràn sức sống, khát khao cống hiến.

Thanh Vui – Minh Trung – Rơ Lan Viện


Lượt xem: 5

Trả lời