Nhiều tâm tư, kỳ vọng được gửi gắm vào Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018-2023

Cập nhật 25/9/2018, 09:09:18

  Sáng 24/9, tại thủ đô Hà Nội, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018-2023 đã chính thức khai mạc với sự tham dự của 947 đại biểu – đại diện cho hơn 10 triệu đoàn viên, người lao động, và 7 đoàn đại biểu quốc tế. Diễn ra từ nay đến ngày 26/9, Đại hội có nhiệm vụ đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế, tồn tại, những bài học kinh nghiệm trong hoạt động Công đoàn và Phong trào công nhân, viên chức, lao động nhiệm kỳ 2013 – 2018; trên cơ sở kế đó, tiếp tục xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp của tổ chức công đoàn trong 5 năm tới. Hướng tới sự kiện chính trị quan trọng này, công đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã gửi gắm nhiều tâm tư, tình cảm và kỳ vọng.

Thời gian qua, bằng nhiều hoạt động, phong trào có ý nghĩa thiết thực, hoạt động của tổ chức Công đoàn các cấp đã góp phần quan trọng vào việc ổn định, nâng cao chất lượng đời sống cũng như bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên và người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những kết quả nổi bật và cũng là điều được đông đảo đoàn viên công đoàn và NLĐ đặc biệt quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng vào Đại hội Công đoàn Việt Nam khóa XII.

Ông Mai Ngọc Giới, công nhân Công ty Cổ phần Bê tông và Xây lắp điện nhà máy Bê tông Ly tâm nói: “Tâm tư nguyện vọng của người lao động như tôi thứ nhất là làm sao công ty, người sử dụng lao động tạo công ăn việc làm cho người lao động đi đôi với đồng lương. Thứ 2 là đảm bảo các chế độ như BHXH, BHYT, khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ để đảm bảo. Cũng mong muốn người sử dụng lao động cũng như Công đoàn các cấp chăm lo tốt hơn nữa cho NLĐ các chế độ như làm ngoài giờ, tăng ca, đảm bảo cho NLĐ thoải mái, có tư tưởng lao động tốt hơn”.

Trong bối cảnh đất nước đang hội nhập toàn cầu một cách mạnh mẽ, tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đặc biệt là trong giai đoạn Đảng, Chính phủ đang đẩy mạnh tinh giản biên chế như hiện nay, làm như thế nào để vừa đảm bảo hài hòa giữa việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao phó với quyền lợi chính đáng của NLĐ đang là niềm trăn trở cũng như kỳ vọng được đông đảo đoàn viên công đoàn và NLĐ gửi gắm đến Đại hội Công đoàn Việt Nam khóa XII.

Bà Huỳnh Thị Xuân Nguyệt, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục- Đào tạo tỉnh Gia Lai mong muốn: “Thay mặt Công đoàn ngành Giáo dục tôi đã nắm được tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, cán bộ, giáo viên toàn ngành, mong rằng Đại hội  sẽ tìm ra được nhiều giải pháp thiết thực tổ chức các hoạt động bổ ích cho đoàn viên, NLĐ. Cũng như bầu ra được BCH khóa mới đầy đủ tâm huyết, nhiệt tình, thực hiện tốt hơn vai trò là đại diện duy nhất bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của NLĐ. Trong thời gian đến cũng rất mong được Đảng, Nhà nước, tổ chức Công đoàn tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đối tượng giáo viên vùng sâu vùng xa, nơi có rất nhiều khó khăn”.

Ông Phạm Khắc Tiệp, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Chư Pưh nói: “Chúng tôi kỳ vọng rằng trong nhiệm kỳ tới CĐ Việt Nam tiếp tục có những đổi mới, giải pháp cụ thể hơn bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của NLĐ nhất là trong thời kỳ hội nhập quốc tế cũng như thời kỳ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhất là vấn đề đào tạo việc làm, cải cách tiền lương”.

Đại hội XII Công đoàn Việt Nam là sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp công nhân và người lao động, mở đầu cho giai đoạn phát triển mới của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Hy vọng dựa trên những tâm tư, kỳ vọng chính đáng, hợp pháp của công đoàn viên, NLĐ, với tinh thần “Đổi mới – Dân chủ – Đoàn kết – Trách nhiệm”, Đại hội sẽ có những quyết định thể hiện ý chí và nguyện vọng của các cấp công đoàn, của đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước, phấn đấu cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội./.

Ngô Thanh, Xuân Duy


Lượt xem: 50

Trả lời