Nhiều quan tâm, kỳ vọng đối với Sự kiện TECHDEMO 2019

Cập nhật 22/11/2019, 07:11:20

Sự kiện TECHDEMO 2019 do Bộ KH&CN phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức sẽ diễn ra tại thành phố Pleiku từ ngày 24 đến ngày 26/11. Với chuỗi 10 hoạt động chính như trình diễn, giới thiệu công nghệ, tư vấn, kết nối tài chính và công nghệ, tôn vinh doanh nghiệp đổi mới công nghệ, kết nối trao giấy chứng nhận đầu tư…, sự kiện này đang nhận được sự quan tâm và kỳ vọng rất lớn của cả nước, đặc biệt là người dân, các doanh nghiệp các tỉnh miền núi còn nhiều hạn chế về KHCN như Gia Lai và khu vực Tây Nguyên.

Các ứng dụng khoa học, công nghệ mới để chế biến nông sản, công nghệ tiên tiến phục vụ sản xuất nông nghiệp… là một trong những điều được người dân, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đặc biệt quan tâm hiện nay. Bởi làm thế nào để nâng cao năng suất, chất lượng nông sản, hướng tới phát triển nông nghiệp một cách bền vững để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế vốn có của địa phương đang là điều được tỉnh Gia Lai trăn trở trong thời gian qua. Những điều này được kỳ vọng sẽ tìm được hướng giải quyết phù hợp tại sự kiện TECHDEMO 2019 với hàng loạt hoạt động quan trọng liên quan đến trình diễn, giới thiệu công nghệ, định hướng, chính sách về công nghệ, tư vấn, kết nối tài chính và công nghệ…

Nhà báo Công Bắc, Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết: “Có thể nói là một sự kiện khoa học công nghệ quốc gia mang tầm quốc tế, được tổ chức ở một tỉnh miền núi như ở Gia Lai, tôi nghĩ tỉnh đã rất mạnh dạn trong việc phối hợp với Bộ KH&CN để tổ chức một sự kiện lớn như thế này./ Có nghĩa là Gia Lai đã chủ động và tích cực trong việc kết nối KHCN của quốc gia, quốc tế về với địa phương để làm sao thúc đẩy người dân và doanh nghiệp trong tỉnh có thêm động lực để phát triển KHCN, ứng dụng những thành tựu KHCN vào đời sống, vào sản xuất. Việc tổ chức một sự kiện KHCN có tầm quốc tế như thế này, có thể sẽ có những điều chưa đạt được như mong muốn, tuy nhiên chúng ta phải nhìn theo hướng tích cực rằng là sự kiện này sẽ mang lại những lợi ích tích cực gì cho địa  phương.  Thông qua sự kiện lần đầu tiên được tổ chức ở địa phương như thế này sẽ góp phần thúc đẩy cung cầu, kết nối KHCN, giúp người dân ở miền núi như Gia Lai có điều kiện tiếp cận với trình độ phát triển của KHCN, thì đó mới là hướng tích cực mà sự kiện này mang lại”.

Ông Phan Đình Đang, Công ty Cổ phần Nam Dược Gia Lai cũng cho biết: “Hiện tại công ty sản xuất các sản phẩm theo hướng thực vật để bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng. Thông qua gian hàng, công ty cũng mong muốn giới thiệu sản phẩm của mình đến người tham gia sự kiện, người dân địa phương. Đặc biệt doanh nghiệp chúng tôi mong muốn thông qua các gian hàng, đặc biệt là những đơn vị cung ứng máy móc, công ty sẽ đặt những vấn đề để áp dụng vào quy trình sản xuất của mình. Tôi kỳ vọng thông qua TECHDEMO 2019 sẽ quy tụ nhiều đơn vị, doanh nghiệp cũng như người dân tham gia”.

Cùng với đó, TECHDEMO 2019 cũng được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều luồng gió mới với những ứng dụng, công nghệ hiện đại tiên tiến trên thế giới có thể giúp cho các ngành, đặc biệt là lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh tiếp cận và kết nối để bắt kịp với sự phát triển của thế giới.

Ông Đồng Quốc Việt, Phó Giám đốc VNPT Gia Lai cũng nói: “Đây là một trong những cơ hội mà VNPT giới thiệu, truyền thông các sản phẩm dịch vụ của VNPT Gia Lai, ví dụ như các dịch vụ về di động, internet, các dịch vụ về kết nối hội nghị truyền hình cũng như các dịch vụ công nghệ thông tin, đặc biệt là phục vụ CM CN 4.0 như Chính phủ điện tử, doanh nghiệp số, chuyển đổi số./VNPT cũng kỳ vọng qua đây cũng có cơ hội hợp tác với các DN, tổ chức trên cả nước để cùng phối hợp cung cấp các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin cũng như là chuyển giao công nghệ để phục vụ cho việc thay đổi mô hình kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng dịch vụ, sản phẩm”.

Ngô Thanh, Phi Long


Lượt xem: 45

Trả lời