Nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông tại bùng binh Nguyễn Chí Thanh – Lý Nam Đế

Cập nhật 22/7/2017, 10:07:30

Ai cũng biết, nơi đặt bùng binh là điểm giao cắt giữa các dòng phương tiện, là đầu mối giao thông vì vậy mật độ phương tiện qua lại lớn gấp nhiều lần so với những nơi bình thường khác và việc xây dựng các bùng binh cũng giúp giảm thiểu tai nạn giao thông. Tuy nhiên, bùng binh tại giao lộ Nguyễn Chí Thanh – Lý Nam Đế thuộc phường Thắng Lợi – Tp.Pleiku lại là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông .

Tại bùng binh Nguyễn Chí Thanh – Lý Nam Đế, thuộc phường Chi Lăng, thành phố Pleiku, từng tảng bê tông khá lớn hàng ngày vẫn nằm ngổn ngang trên mặt đường, có những tảng bê tông cứng còn nằm chắn ngang ra ngoài tạo thành một cái bẫy chết người đối với người tham gia giao thông qua lại nơi đây. Người dân sống tại khu vực này vẫn gọi đây là “bùng binh tử thần”, bởi kích cỡ quá khổ, lắp đặt lại bất hợp lý, cùng với vô số những bất cập khác đã gây ra nhiều khó khăn cho các phương tiện lưu thông qua lại.

Chị Trần Thị Hiền – P. Trà Bá – Tp. Pleiku cho biết:  “Vòng xoay bự quá chiếm hết diện tích của đường cho nên dẫn đến tai nạn , mình buôn bán ở đây thường xuyên chứng kiến . Xe chạy qua đây ôm cua không hết là cứ va chạm, quẹt vô các tảng phân cách cứng của vòng xoay, hất văng ra.”

Hằng ngày lưu lượng xe ô tô có tải trọng lớn lưu thông qua bùng binh này rất nhiều. Do chở nặng và phải ôm vòng cua quá lớn, mặt khác, độ dốc tại đây cũng không được khảo sát một cách cẩn trọng, nên đã có nhiều xe tải chở hàng hóa nặng bị nghiêng và có nhiều vụ tai nạn do va quẹt xảy ra khi các loại phương tiện qua cua.

Anh Huỳnh Tào – Tài xế lái xe tải nói:  “Tôi là tài xế xe thường xuyên đi qua đoạn đường này, tôi thấy ở đây bùng binh thì to, các dải phân cách cứng ở đây bị bể, hư hỏng nằm phía ngoài bùng binh gây cản trở rất nhiều cho người điều khiển phương tiện. Bùng binh này nó có diện tích lớn nên mỗi lần đi qua đây tôi đều phải ôm cua khá là rộng ra phía ngoài lấn chiếm qua phần đường của các phương tiện giao thông khác gây khó cho người điều khiển phương tiện và rất dễ gây ra tai nạn giao thông. Mong rằng các cơ quan chức năng cần có giải pháp điều chỉnh những bất cập của giao lộ này để giao thông ở đây thuận tiện, hạn chế tai nạn giao thông xảy ra.”

Thiết nghĩ, đã đến lúc các cơ quan chức năng cần xem xét lại và có giải pháp khắc phục ngay tình trạng này nhằm tránh những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng có thể xảy ra trong thời gian tới./.

Xuân Huy, Thanh Sáng


Lượt xem: 165

Trả lời