Nhiều hoạt động ý nghĩa diễn ra trong Tháng công nhân năm 2017

Cập nhật 28/4/2017, 15:04:44

Ngày (1/5), ngày Quốc tế Lao động là sự kiện có ý nghĩa trên toàn thế giới nhằm khẳng định, bảo vệ và tôn vinh lợi ích chính đáng của người lao động. Tháng 5 hằng năm cũng chính là tháng diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi để hưởng ứng Tháng công nhân.

Thời điểm này, cùng với nhiều địa phương trên cả nước, tỉnh Gia Lai cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng đến người lao động, đặc biệt là công tác chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho công nhân viên chức, người lao động (CNVC – NLĐ).

 

Nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Tháng công nhân năm 2017, vừa qua Liên đoàn Lao động huyện Chư Sê tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng CNVC – LĐ nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên công đoàn và NLĐ. Hội diễn cũng đã thu hút 350 CNVC – NLĐ đến từ 27 công đoàn cơ sở. Qua đó, phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong việc tạo điều kiện để tập thể CNVC – LĐ thi đua lao động sáng tạo, đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 Ông Nguyễn Thanh Tâm,  Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai cho biết: “Tháng công nhân được tổ chức cách đây mấy nưm rồi, nhưng năm nay Tổng Liên đoàn lấy năm vì lợi ích của đoàn viên cho nên LĐLĐ tổ chức nhiều phong trào như tổ chức 3 đoàn bác sĩ đến thăm khám thuốc miễn phí cho công nhân, tổ chức 3 cụm bề nổi ở huyện Chư Sê, Công đoàn viên chức tổ chức giải bóng chuyền nữ…Ngoài các hoạt động ra chúng tôi sẽ biểu dương lao động giỏi và cấp kinh phí từ mái ấm công đoàn để xây nhà cho CNVC – LĐ nghèo. Đến giờ phút này đã xây dựng mới 3 ngôi nhà và sửa chữa 1 ngôi nhà”.

Bên cạnh công tác chăm lo về văn hóa tinh thần, những năm qua LĐLĐ tỉnh Gia Lai luôn chỉ đạo các cấp công đoàn, các đơn vị doanh nghiệp thực hiện tốt chế độ, chính sách cho người lao động, nhằm cụ thể hóa “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”. Hiện đơn vị có trên 100 đoàn viên công đoàn, trong đó có 66,4% là lao động nữ. Năm qua, Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn

Chị Nguyễn Thị Minh Phương, Phó Chủ tịch công đoàn Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Gia Lai cho biết: “Thực hiện năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn thì công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Gia Lai là đơn vị trực thuộc ngành giáo dục. Trong năm 2017 công đoàn cũng hưởng ứng phong trào thi đua do công đoàn cấp trên phát động, BCH công đoàn đã chăm lo những lợi ích chính đáng cho người lao động thông qua thỏa ước lao động tập thể trong tháng 4/2017, đảm bảo 100% cán bộ người lao động có việc làm”.

Chị Trần Thị Bích Hồng, nhân viên Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Gia Lai bày tỏ: “Cảm ơn công đoàn của công ty đã tạo điều kiện tốt cho cán bộ nhân viên làm việc, ngoài ra chăm lo đời sống cho nhân viên rất tốt và tôi cũng mong mọi chế độ được giữ như thế này và nếu được tốt hơn thì đó là vinh dự cho những người làm việc”.

Năm 2017, một trong những nội dung quan trọng được Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo đó là chăm lo đời sống vật chất cho NLĐ. Chính vì vậy mà ngay từ đầu năm, LĐLĐ tỉnh đã vận động các doanh nghiệp thực hiện thỏa ước lao động tập thể theo hướng có lợi cho NLĐ. Theo đó, Gia Lai hiện có 155 doanh nghiệp kí bản thỏa ước lao động tập thể và có trên 80% doanh nghiệp hỗ trợ ăn ca cho người lao động.

        Ngoài ra, Tháng Công nhân năm nay còn gắn với chủ đề “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” và bắt đầu diễn ra đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2018 – 2023, đây là dịp để các cấp công đoàn và đoàn viên, người lao động cả nước ôn lại truyền thống của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn, đồng thời biểu dương lực lượng, thi đua lập thành tích xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh./.

Lệ Xuân, Minh Trung

 

 


Lượt xem: 116

Trả lời