Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Cập nhật 08/3/2023, 06:03:00

Hòa chung không khí phấn khởi kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2023) và 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các cấp Hội LHPN trong tỉnh Gia Lai đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ dành cho hội viên, phụ nữ.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kông Chro đã tổ chức Hội thi trình diễn “Duyên dáng áo dài Việt Nam” và phát động chủ đề năm 2023 là tập trung xây dựng cơ sở hội vững mạnh, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ hội cơ sở và xây dựng chi hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tham gia hội thi có 15 thí sinh đến từ các xã, thị trấn và lực lượng Công an huyện. Tại Hội thi, các thí sinh  trải qua các phần thi gồm: Trình diễn áo dài truyền thống, thi kiến thức chung về áo dài và phần đồng diễn dân vũ áo dài…

Hội thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, tài năng của người phụ nữ, đồng  thời tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức, ý nghĩa của hội viên, phụ nữ về giá trị văn hoá truyền thống của trang phục áo dài Việt Nam, góp phần giữ gìn, bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá dân tộc, khẳng định và tôn vinh vị thế giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội hiện nay.

Hội LHPN huyện Đak Đoa tổ chức Hội thi Dân vũ năm 2023

Hội LHPN huyện Đak Đoa tổ chức Hội thi Dân vũ năm 2023 với sự tham gia của 265 thí sinh đến từ 17 đội thi của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Với chủ đề: “Phụ nữ Đak Đoa duyên dáng, khỏe đẹp”, trong thời gian tối đa 7 phút, mỗi đội thi thể hiện 2 tiết mục dân vũ thể thao đồng diễn được dàn dựng trên nền nhạc của các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, tình cảm gia đình, truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam. Với tinh thần nhiệt huyết, sự đầu tư và luyện tập kỹ lưỡng, các đội thi đã đem đến cho Ban tổ chức và khán giả nhiều tiết mục dân vũ đặc sắc, thể hiện sự uyển chuyển, khỏe khoắn trong từng điệu nhảy; trang phục đẹp, nền nhạc đúng chủ đề, chủ điểm theo yêu cầu.

Thông qua Hội thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên phụ nữ. Đồng thời, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ cho phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của huyện ngày càng phát triển./.

Nhóm PV


Lượt xem: 17

Trả lời