Nhiều hoạt động chăm lo cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu 2018

Cập nhật 24/9/2018, 08:09:25

Hôm nay (15/8 âm lịch) là ngày Tết Trung thu hay còn gọi là Tết đoàn viên. Đây là một trong những ngày Tết truyền thống có từ lâu đời của dân tộc Việt Nam. Nhân dịp này, các cấp, ngành và địa phương trong  tỉnh đã có nhiều hoạt động chăm lo về vật chất, tinh thần để các em thiếu nhi có một Tết Trung thu vui tươi, ấm áp.

Theo đó, những ngày qua, tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh, làng trẻ em SOS và nhiều nơi đang nuôi dưỡng thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiếu nhi mồ côi… đã được sống trong không khí vui tươi, đầm ấm của Tết Trung thu truyền thống. Bên cạnh những món quà từ các đơn vị, các mạnh thường quân, các em còn được tham gia vào lễ hội trăng rằm. Toàn tỉnh có trên 6.600 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Vì thế, sự quan tâm của các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và những tấm lòng thiện nguyện đã giúp cuộc sống của các em vơi đi nhiều khó khăn, thiếu thốn. Tết Trung thu của các em cũng vì thế mà ấm áp, ý nghĩa hơn nhiều.

Ngoài ra, các hoạt động Lễ hội trăng rằm, múa lân cũng được tổ chức rộng khắp tại các địa phương, nhất là ở các vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số với vai trò chủ đạo của tổ chức Đoàn các cấp cũng như nhiều tổ chức thiện nguyện khác đã góp phần mang đến một cái Tết Trung thu trọn vẹn và ý nghĩa cho các em thiếu nhi./

Ngô Thanh,Đặng Trà


Lượt xem: 61

Trả lời