Nhiều giải pháp đưa ra để giải cứu khoai lang Nhật cho nông dân Phú Thiện

Cập nhật 06/3/2019, 21:03:27

Trước khó khăn của nông dân trồng khoai lang Nhật ở huyện Phú Thiện, qua kiểm tra thực tế việc thu hoạch, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã đưa ra nhiều giải pháp để giải cứu khoai lang Nhật cho bà con nông dân.

Theo đó, huyện Phú Thiện đã kết nối được với 2 doanh nghiệp và hiện Siêu thị Big C ở TP. Đà Nẵng đã liên hệ với địa phương để thu mua với số lượng lớn; đồng thời, Hội Chữ thập đỏ của huyện đã thu mua cho người dân với số lượng khoảng 10 tấn/ngày. Sở NN&PTNT tỉnh đã cũng đã kết nối với một số địa phương tổ chức giới thiệu sản phẩm khoai lang Nhật đến với một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đối với Sở Công thương đã đề nghị 2 siêu thị trên địa bàn tỉnh Gia Lai là VinMart và Coop.Mart có chính sách thu mua khoai lang Nhật cho người dân. Về phía Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã kêu gọi Binh đoàn 15 và các Công ty cao su trên địa bàn tỉnh tham gia thu mua và tiêu thụ khoai lang Nhật. Hiện nay, ngành Nông nghiệp đã có báo cáo gửi UBND tỉnh và kiến nghị tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh tổ chức chương trình giải cứu khoai lang Nhật cho người dân.

Được biết, vụ Đông Xuân 2018 – 2019, toàn huyện Phú Thiện trồng gần 700 ha khoai lang Nhật. Dù đã đến kỳ thu hoạch song do giá xuống thấp, rất ít thương lái đến thu mua nên hiện chỉ thu hoạch được khoảng 20% diện tích, khiến cho nhiều bà con nông dân thua lỗ nặng./.

Đức Hải, Huy Toàn

 


Lượt xem: 41

Trả lời