Nhiều đổi mới, linh hoạt trong Chương trình “Cùng các em đọc sách” năm 2020

Cập nhật 03/6/2020, 14:06:00

Nhiều năm qua, công tác phát triển văn hóa đọc trong học đường được Thư viện tỉnh Gia Lai thực hiện rất hiệu quả với nhiều mô hình, cách làm hấp dẫn, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Chuỗi hoạt động“Cùng các em đọc sách” năm nay cũng là một chương trình nổi bật như thế, với nhiều hình thức đổi mới, linh hoạt hơn, và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các em.

“Cùng các em đọc sách” là chương trình do Thư viện tỉnh Gia  Lai tổ chức hằng năm nhằm khơi dậy phong trào đọc sách cho trẻ em. Năm nay, chương trình kéo dài 4 ngày, với sự tham gia hơn 800 học sinh từ 10 trường THCS, Tiểu học trên địa bàn TP.Pleiku tham gia tại Thư viện tỉnh Gia Lai. Ngoài các hoạt động như : Bình sách, giới thiệu sách mới, sách hay ; game show tìm hiểu kiến thức qua sách báo; thi viết cảm nhận về sách; hoạt động đọc sách báo tự chọn…., chương trình năm nay có thêm phần thi Rung chuông vàng. Sự mới lạ, tính sôi nổi của game show đã thực sự tạo nên tính hấp dẫn đối với các em. Sự hưởng ứng của cả thầy và trò các trường đã minh chứng cho thành công của “Cùng các em đọc sách”.

Em Thiệu Vĩnh Hiệp – Lớp 8.7, Trường THCS Nguyễn Huệ TP.Pleiku, Gia Lai nói: “Em cảm thấy rất là hào hứng khi được tham gia vào chương trình của ngày hôm nay. Em cũng là một người rất ham đọc sách. Bởi vậy khi tham gia các hoạt động đọc sách ở trường cũng như ở nhà, em rất là thoải mái và vui khi mình có thêm kiến thức mới, phục vụ tốt hơn cho việc học”.

Mọi năm, chương trình “Cùng các em đọc sách” diễn ra vào đầu tháng 6, nhằm thu hút các em đến với thư viện trong kỳ nghỉ hè. Tuy nhiên năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chương trình khởi động khi các em vẫn đang học tại trường. Do vậy, với 63.000 bản sách dành riêng cho các em, trong đó có 2.500 bản sách mới bổ sung, Thư viện tỉnh Gia Lai đã chủ động bố trí các xe thư viện lưu động đến các trường. Chính nhờ vậy, chương trình đã đến được với rất nhiều học sinh, nhất là học sinh vùng khó khăn. Sự linh hoạt này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất lớn từ các trường học trên địa bàn tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Thủy – Giám đốc Thư viện tỉnh Gia Lai cho biết: “Chương trình Cùng các em đọc sách năm nay, Thư viện phối hợp với Phòng Giáo dục Đào tạo TP.Pleiku tổ chức, đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực từ các trường, tạo sân chơi lành mạnh cho các em tiếp xúc với sách báo, công nghệ hiện đại. Năm nay về nội dung chương trình cũng có nhiều đổi mới”.

Chuỗi hoạt động “Cùng các em đọc sách” trong nhiều năm qua đã thực sự phát huy tốt nguồn lực sách báo của Thư viện. Các hoạt động phối hợp phục vụ sách báo tại trường học luôn luôn được đổi mới với hình thức phong phú, linh hoạt hơn, đã khuyến khích và tác động tích cực đến việc đọc sách, củng cố và tạo dựng thói quen đọc sách cho học sinh. Qua đó, góp phần đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc trong nhà trường cả chiều rộng lẫn chiều sâu.

Trương Trang; Duy Linh


Lượt xem: 24

Trả lời