Nhiều điểm mới trong quy chế tuyển sinh 2017

Cập nhật 26/2/2017, 05:02:02

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 diễn ra từ ngày 22/6 – 24/6 tới sẽ có nhiều điểm mới quan trọng thí sinh cần lưu ýi. Năm nay cũng sẽ có nhiều thay đổi trong cách thức đăng ký hồ sơ và xét tuyển vào đại học. Hiện nhiều trường đại học đã và đang công bố phương án tuyển sinh năm 2017 với nhiều thông tin mới, trong đó đáng chú ý là có nhiều ngành và tổ hợp xét tuyển mới.

Kết quả khảo sát tại một số trường THPT trên địa bàn thành phố Pleiku cho thấy số năm nay số học sinh chọn thi tổ hợp xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa Lý, Giáo dục công dân chiếm tỷ lệ khá cao. Có trường qua đăng ký sơ bộ cho thấy có trên 70% học sinh chọn tổ hợp xã hội.

Em Vũ Thị Thanh Hằng – Lớp 12D, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai cho biết: “Năm nay đa số các bạn trong trường đều chọn tổ hợp xã hội. Trường có 5 lớp thì 4 lớp chọn tổ hợp xã hội. Năm nay em định đi thi trường an ninh, trường có một số đổi mới, tổ hợp khối C xét vào trường an ninh là Toán, Sử, Văn, không còn là tổ hợp khối C như mọi năm. Thầy cô đã cung cấp thông tin về quy chế thi và cách ôn tập cho tụi em để có thể thi tốt trong kỳ thi”.

Với nhiều thay đổi trong kỳ tuyển sinh năm nay, đòi hỏi thí sinh phải bắt đầu định hướng sớm để chọn ngành, chọn nghề, chọn trường phù hợp với năng lực bản thân, xác định rõ việc đăng ký tổ hợp môn thi là thế mạnh của mình để tập trung thời gian cho việc ôn luyện.

Em Huỳnh Hải Tiến – Lớp 12C1,Trường THPT Lê Lợi, thành phố Pleiku nói: “Tụi em cũng đã tìm hiểu rất kỹ về những điểm mới của kỳ thi năm nay, cụ thể là có nhiều lựa chọn, nguyện vọng cho tụi em nên không bị áp lực lắm. Năm nay thuận lợi là cho thí sinh được chọn 2 tổ hợp, nhưng mà em nghĩ chỉ nên chọn 1 tổ hợp để tập trung ôn luyện tốt hơn”.

Thầy Võ Thành Nguyên – Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú  tỉnh cho biết: “Trường luôn chú trọng công tác tư vấn hướng dẫn cho học sinh trong việc đăng ký các bài thi để phù hợp với năng lực. Để thích ứng với những điểm mới của kỳ thi, trường cũng đã đổi mới trong việc xây dựng ma trận đề, bám sát đề thi minh họa của Bộ, tổ chức biên soạn tài liệu nội bộ, hướng dẫn học sinh phương pháp học tập, những kiến thức trọng tâm, câu hỏi, bài tập phù hợp với hình thức thi năm nay”.

Với thay đổi trong Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng khối ngành sư phạm năm nay, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển cùng lúc với làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia. Ngoài ra thí sinh cũng không bị giới hạn số lượng nguyện vọng, số trường khi đăng ký xét tuyển như trước đây và các nguyện vọng được sắp theo thứ tự ưu tiên. So với năm 2016, rất nhiều trường có điều chỉnh về phương thức xét tuyển như bổ sung thêm tổ hợp xét tuyển, thay đổi điều kiện xét tuyển. Do đó, thí sinh phải nhanh chóng tìm hiểu kỹ thông tin xét tuyển của các trường ở từng ngành, nhóm ngành. Việc chọn đúng ngành, đúng trường và đúng sức là điều thí sinh cần quan tâm trước mỗi mùa tuyển sinh./.

Kim Châu – Thiên Thanh- R’Piên

 


Lượt xem: 50

Trả lời