Nhiều công trình xây dựng trên lĩnh vực văn hóa ở IaPa hoạt động chưa hiệu quả

Cập nhật 07/12/2014, 09:12:38

Trên địa bàn huyện Iapa đã được đầu tư xây dựng nhiều công trình trên lĩnh vực văn hóa với nguồn kinh phí đầu tư rất lớn để tổ chức các hoạt động như hội họp, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… Tuy nhiên, nhiều công trình chưa được khai thác và sử dụng tốt nên chưa phát huy hiệu quả, gây lãng phí nguồn đầu tư. Bài phản ánh về thực trạng Nhà thi đấu thể thao huyện IaPa.

 

 

Nhà thi đấu thể thao huyện Ia Pa.

 

Nằm tại khu trung tâm hành chính huyện IaPa, Nhà thi đấu thể thao huyện IaPa được đầu tư xây dựng vào năm 2009 với kinh phí hơn 5 tỷ đồng để tổ chức các sự kiện và các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại địa phương. Thế nhưng từ khi xây dựng xong cho đến nay, Nhà thi đấu này rất ít được khai thác sử dụng. Mỗi năm tại đây huyện tổ chức một vài giải bóng đá, bóng chuyền truyền thống của địa phương, thời gian còn lại là đóng cửa bỏ không. Công tác thiết kế xây dựng công trình này xuất hiện nhiều vấn đề bất hợp lý. Đó là diện tích sử dụng quá hẹp, công năng thấp và không đủ sức chứa để tổ chức các sự kiện lớn, lại không sân khấu. Hơn nữa, Nhà thi đấu chỉ có “cái vỏ” vì trang thiết bị bên trong hầu như chưa được đầu tư trang bị, chỉ duy nhất có một số ghế ngồi.    

 

Anh Hoàng Tuấn Anh- Phòng Văn hóa thông tin thể thao huyện IaPa cho biết: Do thiếu kinh phí nên nhà thi đấu không được đầu tư trang bị nhiều trang thiết bị, như không có ghế ngồi, mỗi lần tổ chức hoạt động gì là khán giả phải ngồi  xuống đất. Nên bố trí một nhân viên bảo vệ để trông coi Nhà thi đấu này và hằng ngày mở cửa cho dân vào tham gia các hoạt động như đá bóng thì tốt hơn vì nhu cầu thể thao của người dân ở đấy rất lớn.

Do không được bố trí người bảo vệ và chất lượng thi công không đảm bảo nên một số hạng mục của công trình này, nhất là hệ thống sân đã xuống cấp dần.

 

Qua trao đổi với ông Nguyễn Thế Hùng- Chủ tịch UBND huyện Iapa, chúng tôi được ông cho biết: Huyện có nhà thi đấu ở khu trung tâm nhưng phải thừa nhận rằng từ khi xây dựng cho đến nay hoạt động không hiệu quả lắm, do khu trung tâm chưa có nhiều dân. Từ khi xây dựng xong đến nay chỉ tổ chức được rất ít giải thể thao tại nhà văn hóa này….                                                                

 

Nhà thi đấu thể thao huyện IaPa được đầu tư xây dựng tiền tỷ nhưng chính quyền địa phương chưa có biện pháp để khai thác, sử dụng hiệu quả nên gây lãng phí tiền đầu tư. Không biết tình trạng này sẽ kéo dài đến khi nào?

Hà Đức-R’Piên


Lượt xem: 30

Trả lời