Nhiều cơ quan chưa thực hiện việc xin lỗi

Cập nhật 30/9/2016, 08:09:02

Vừa qua, đoàn kiểm tra đột xuất việc giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh do Sở Nội Vụ làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại một số cơ quan, đơn vị về các nội dung liên quan đến công tác cải cách hành chính, trong đó có việc tổ chức và việc thực hiện văn bản xin lỗi cá nhân, tổ chức vì sự sai sót, quá hạn trong giải quyết các thủ tục hành chính. Kết quả kiểm tra cho thấy chưa có đơn vị nào thực hiện việc xin lỗi cá nhân, tổ chức có liên quan.

29-9-xinloi

Theo đó, đoàn kiểm tra đột xuất đã tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên 79 hồ sơ tại 3 đơn vị là Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Gia Lai, Sở Công thương và Sở Tài chính. Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra đã phát hiện có 04 hồ sơ có sự sai sót, quá hạn trong giải quyết các thủ tục hành chính, trong đó Sở Công thương có 01 hồ sơ, Sở Tài Chính có 02 hồ sơ, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Gia Lai có 01 hồ sơ. Tuy nhiên, các đơn vị  này vẫn chưa thực hiện văn bản xin lỗi cá nhân, tổ chức vì sự sai sót, quá hạn trong giải quyết các thủ tục hành chính nêu trên.

Căn cứ kết quả kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã kiến nghị các đơn vị này tổ chức kiểm điểm cá nhân, tổ chức giải quyết hồ sơ quá hạn và chưa thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi bằng văn bản đối với cá nhân, tổ chức theo quy định tại Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg; Chỉ thị số 13/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-UBND đối với các hồ sơ giải quyết quá hạn nêu trên./.

Quốc Linh-Mạnh Hà – Minh Trung


Lượt xem: 97

Trả lời