Nhân dân vui mừng, tin tưởng vào sự lãnh của Đảng

Cập nhật 22/9/2020, 07:09:18

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, trong nhiệm kỳ qua, tỉnh Gia Lai tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực; đời sống của Nhân dân trên địa bàn tỉnh không ngừng được nâng lên. Vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được của tỉnh nhà trong thời gian qua, Nhân dân trên địa bàn tỉnh cũng bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng các cấp.

Một điều dễ dàng nhận thấy đối với tất cả các địa phương trong tỉnh đó là kết cấu hạ tầng cơ sở từ khu vực thành thị đến địa bàn các thôn, làng vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số đã được đầu tư hoàn thiện. Có được kết quả này là nhờ trong nhiệm kỳ qua, với tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội trên 114.400 tỷ đồng, tỉnh đã đặc biệt chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế – xã hội ở cho các xã, thôn, làng đặc biệt khó khăn, vùng căn cứ cách mạng để thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển, nâng cao đời sống cho Nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Tân An, huyện Đak Pơ cho biết: “Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã có sự quan tâm, đặc biệt là về chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong đó, các hạng mục của cơ sở hạ tầng được đầu tư nhiều; cụ thể là đương giao thông, điện, trường học, trạm y tế; mặt khác là các cấp lãnh đạo cũng rất quan tâm đầu tư về thủy lợi; như ở huyện Đak Pơ thì được quan tâm đầu tư Hồ thủy lợi Tầu Dầu II có năng lực tưới cho khoảng 600 ha đất nông nghiệp. Nhờ đó mà đời sống của Nhân dân chúng tôi nói chung và ở Đak Pơ nói riêng có nhiều bước khởi sắc và bộ mặt nông thôn ngày càng kháng trang, đổi mới; bà con rất là tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh”.

Từ sự quan tâm đầu tư của các cấp, người dân đã có điều kiện đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao đời sống. Từ đó mà trong nhiệm kỳ qua, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh đã giảm từ 19,71% năm 2015, dự kiến xuống còn khoảng 4,5% vào cuối năm 2020; riêng trong vùng dân tộc thiểu số giảm từ 40,1% xuống còn dưới 6, 25%. Từ đó đã củng cố niềm tin của của bà con Nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng các cấp.

Ông Giang Văn Đức, Tổ dân phố 1, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang cũng cho biết: “Trong những năm gần đây được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương quan tâm giúp đỡ bà con nông dân thì đến nay các gia đình, nhất là các hộ nghèo và cận nghèo được các cấp quan tâm thì các gia đình đã dần dần ổn định. Nhân dân yên tâm làm ăn và tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến huyện và địa phương”.

Già làng Đinh Yem, Làng Đăk Giang II, xã Đông, huyện Kbang nói: “Tư tưởng của bà con ở vùng căn cứ địa cách mạng đây từ chiến tranh đến nay thì rất tin tưởng vào Đảng và cách mạng và Bác Hồ lãnh đạo nên bà con chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế để ổn định đời sống”.

Cùng với tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng các cấp, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh sẽ phát huy ý chí tự lực, tự cường để cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ Đảng bộ tỉnh 2020-2025 sắp tới, nhằm xây dựng quê hương Gia Lai ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 28

Trả lời