Nhân dân phường Đống Đa tích cực hưởng ứng phong trào làm đường giao thông

Cập nhật 22/7/2019, 09:07:30

Nhờ tạo được sự đồng thuận, thống nhất trong nhân dân nên từ năm 2017 đến nay, phường Đống Đa, TP. Pleiku đã triển khai tu sửa, nâng cấp được hàng chục tuyến đường giao thông không thuộc diện đầu tư của Nhà nước. Từ đó, kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn phường cơ bản hoàn thiện, góp phần xây dựng TP. Pleiku ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Mặc dù nhà mình không nằm trên con đường này, song bà Vũ Thị Thủy sẵn sàng đóng góp cả triệu đồng để cùng với bà con trong Tổ dân phố 1 sửa chữa lại con đường hẻm đã bị hư hỏng, xuống cấp với mong muốn làm cho khu phố mình sạch, đẹp hơn.

Bà Vũ Thị Thủy, Phường Đống Đa, TP. Pleiku, Gia Lai bày tỏ: “Với trách nhiệm của người dân trên địa bàn khu dân cư thì chúng tôi đồng thuận đóng góp tiền để xây dựng các tuyến đường ngang để có được những con đường sạch, đẹp để thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Với phương châm Nhà nước hỗ trợ còn người dân đóng vai trò chính, qua hơn 4 năm triển khai, nhân dân phường Đống Đa đã đóng góp gần 1,6 tỷ đồng cùng với một phần kinh phí hỗ trợ của Nhà nước đã triển khai làm được hàng chục tuyến đường hẻm bằng bê tông xi măng với tổng chiều dài gần 3.000 m. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động và công khai, minh bạch tất cả các khoản đóng góp mà đã nhận được sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân.

Ông Phạm Quang Luân – Phó Tổ trưởng Tổ dân phố 2, Phường Đống Đa, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết: “Trong quá trình làm thì chúng tôi tổ chức họp dân; đầu tiên là làm công tác tư tưởng; thứ 2 nữa là khảo sát kỹ thực tế và lên dự toán để cho người dân hiểu được. Khi thông qua dự toán thì đều được nhân dân nhất trí ủng hộ và người dân đóng góp tiền theo dự toán. Khi đó thì trách nhiệm của chúng tôi là chủ trì giám sát thi công thì kết hợp với cấp ủy chi bộ Tổ dân phố để triển khai làm đường”.

Ông Đào Trung Ánh – Chủ tịch UBND phường Đống Đa, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết: “Lúc đầu cũng gặp rất nhiều khó khăn vì lượng tiền đóng cũng tương đối lớn mà đường thì làm lại lần 2 nên công tác tuyên truyền, vận động gặp khó khăn. Nhưng mà với sự vào cuộc, đặc biệt là các đồng chí ở Tổ dân phố bám sát địa bàn, công khai, minh bạch và làm những tuyến đường đẹp, chất lượng và bà con nhân dân thấy được nên đồng thuận rất là cao”.

Trong thời gian tới, phường Đống Đa sẽ tiếp tục vận động sự đồng thuận của người dân để hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn, góp phần để TP. Pleiku đạt chuẩn đô thị loại 1 vào cuối năm 2019./.

Đức Hải; Minh Trung


Lượt xem: 117

Trả lời