Nhân chứng khẳng định Cảnh sát Cơ động không đánh và bỏ mặc người bị thương

Cập nhật 21/8/2014, 14:08:39

Làm việc với Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku, nhiều nhân chứng chứng kiến vụ tai nạn giao thông trên đường Nguyễn Tất Thành đêm 18-8 dẫn đến cái chết của anh Lê Hoài Thương (SN 1994, trú tại tổ 15, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) khẳng định không có chuyện Cảnh sát Cơ động đã dùng dùi cui đánh, đạp xe máy và bỏ mặc người bị thương.

Chiếc áo giáp dính máu nạn nhân của Thiếu úy Hà. Ảnh: Vĩnh Phúc
Chiếc áo giáp dính máu nạn nhân của Thiếu úy Hà. Ảnh: Vĩnh Phúc

Ngay sau khi vụ tai nạn trên đường Nguyễn Tất Thành xảy ra dẫn đến cái chết của anh Lê Hoài Thương, Công an TP. Pleiku đã tiến hành làm việc với Thiếu úy Võ Duy Hà và Thượng sĩ Chu Mạnh Tân (cùng công tác tại Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh). Theo tường trình của 2 sĩ quan này, tối 18-8, Thiếu úy Hà điều khiển xe mô tô BKS 81A-0037 chở phía sau Thượng sĩ Tân thực hiện việc tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn nội thành TP. Pleiku theo kế hoạch do Ban Giám đốc Công an tỉnh phê duyệt. Khi đến bùng binh ngã ba Hoa Lư, phát hiện xe mô tô BKS 81B1-034.45 trên xe có 3 người không đội mũ bảo hiểm chạy phía trước với tốc độ cao theo hướng ngã ba Hoa Lư-ngã ba Phù Đổng, Thiếu úy Hà đã đuổi theo.

Trong quá trình bỏ chạy, đến gần cửa hàng nội thất Gia Khang, xe mô tô 81B1-034.45 tự va vào dải phân cách giữa đường khiến 3 người ngồi trên xe gồm: Lê Hoài Thương, Trần Văn Bắc (SN 1995) và Nguyễn Diệp Mạnh Cẩu (SN 1994, cùng trú tại tổ 15, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) té xuống đường và bị thương. Thấy vậy, Thiếu úy Hà đã dừng 1 xe taxi chạy qua rồi cùng tài xế xe taxi và một người trong nhóm thanh niên trên bế anh Lê Hoài Thương lên xe đưa đi cấp cứu. Cũng theo tường trình, cả Thiếu úy Hà và Thượng sĩ Tân đều khẳng định không có việc họ dùng dùi cui đánh vào người ngồi trên xe mô tô 81B1-034.45 hay đạp vào xe máy của nhóm thanh niên trên.

Theo Đại úy Cao Cự Thông-Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tổng hợp Công an TP. Pleiku, sau khi làm việc với 2 Cảnh sát Cơ động, Cơ quan Điều tra đã tiến hành thu giữ bộ quần áo, áo giáp và đôi giày của Thiếu úy Hà. Toàn bộ số trang phục này đều dính máu. Điều này phù hợp với việc Thiếu úy Hà đã tham gia đưa nạn nhân lên xe taxi đi cấp cứu ngay sau vụ tai nạn.
 

Cũng trong đêm 18-8 và ngày 19-8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku cũng đã làm việc với những người có liên quan đến vụ tai nạn, trong đó có anh Nguyễn Diệp Mạnh Cẩu. Theo biên bản làm việc, anh Cẩu cho biết, chiều 18-8, anh cùng anh Thương và anh Bắc đi nhậu tại quán Lá (248 Cách Mạng Tháng Tám). Khi đi về, cả 3 người đều không đội mũ bảo hiểm. Đến bùng binh ngã ba Hoa Lư, cả 3 phát hiện xe tuần tra của Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) đi phía sau liền tăng tốc bỏ chạy. Tới gần cửa hàng nội thất Gia Khang, anh Cẩu quay đầu qua thì thấy xe mô tô của CSCĐ chạy song song cách xe của anh khoảng 2 mét về phía bên phải. Sau đó, xe của anh Cẩu lao vào dải phân cách giữa đường khiến anh bất tỉnh. Anh Cẩu khẳng định với Cơ quan Điều tra là anh không thấy việc CSCĐ dùng dùi cui đánh hay đạp xe của 3 người.

Những thông tin nêu trên của anh Cẩu hoàn toàn trùng khớp với những gì anh X. (trú tại phường Trà Bá, TP. Pleiku) cung cấp khi làm việc với Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku sáng 19-8. Anh X. cho biết, đêm 18-8, khi anh chạy xe từ hướng ngã ba Hoa Lư về ngã ba Phù Đổng thì trông thấy xe mô tô của CSCĐ đang đuổi theo một xe mô tô chở 3 thanh niên không đội mũ bảo hiểm chạy với tốc độ rất nhanh. Thấy vậy, anh X. liền phóng xe chạy theo để xem. Đến gần cửa hàng nội thất Gia Khang, anh X. nhìn thấy xe mô tô của 3 thanh niên tự va vào dải phân cách rồi ngã, hoàn toàn không có chuyện CSCĐ dùng dùi cui đánh hay đạp vào xe. Khi vụ tai nạn xảy ra, anh X. thấy hai CSCĐ dừng xe. Tiếp đó, một CSCĐ đứng ra chặn chiếc taxi chạy qua rồi cùng tài xế bê người thanh niên bị thương nặng lên xe taxi để chở đi cấp cứu.

Từ những thông tin thu thập được trên, sáng 20-8, Công an TP. Pleiku đã nhanh chóng xác định được chiếc xe taxi đưa anh Lê Hoài Thương đi cấp cứu đêm 18-8 là xe taxi BKS 81A-048.54 của hãng Hùng Nhân do anh Lê Mậu Hải (SN 1992, trú tại tổ 3, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) làm tài xế. Làm việc với Cơ quan Điều tra, anh Hải cho biết, đêm 18-8, anh chạy xe từ hướng ngã ba Hoa Lư về ngã tư Lâm nghiệp để đón khách. Khi đến gần cửa hàng nội thất Gia Khang thì anh thấy một CSCĐ chặn xe và đề nghị đưa người đi cấp cứu. Anh Hải đồng ý rồi xuống xe cùng CSCĐ này và một người nữa khiêng người thanh niên bị thương nặng lên xe đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Như vậy, cho đến thời điểm này, các nhân chứng mà Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku đã làm việc và cả anh Nguyễn Diệp Mạnh Cẩu (người đi cùng xe máy với nạn nhân Lê Hoài Thương) đều khẳng định không có việc CSCĐ đã dùng dùi cui đánh hay đạp xe dẫn đến vụ tai nạn như một số tờ báo đã đưa. Về việc CSCĐ bỏ mặc người bị thương không đưa đi cấp cứu, các nhân chứng cũng khẳng định là không có.

Trao đổi với phóng viên Báo Gia Lai, Đại úy Cao Cự Thông cho biết, vụ việc vẫn đang được Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku khẩn trương làm rõ.

Báo Gia Lai


Lượt xem: 151

Trả lời