Nhà vườn chuẩn bị hoa Tết

Cập nhật 14/1/2020, 14:01:14

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, các nhà vườn trồng hoa trên địa bàn thành phố Pleiku đang tất bật chăm sóc các loại hoa, cây cảnh để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sắp tới. Ghi nhận tại khu vực phường Hoa Lư, thành phố Pleiku, Gia Lai.

Năm nay, gia đình ông Lâm Văn Thứ ở Tổ 9, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku xuống giống được 400 chậu hoa cúc pha lê. Để hoa nở đúng dịp và đạt chất lượng cao, gia đình đã đầu tư kinh phí cho việc mua phân bón thúc, lắp đặt đèn chiếu sáng để thúc đẩy quá trình sinh trưởng của hoa. Ngoài ra, gia đình cũng đã chọn một số giống hoa khác để trồng phục vụ người dân dịp Tết này, như: Cẩm chướng, thạch thảo, hoa hồng… Hoa sẽ được xuất bán cho các đại lý bắt đầu từ ngày 20 tháng 12 âm lịch. Ngoài khách hàng mua sỉ đã đặt hàng trước, người dân quanh vùng thường tới những ngày cận Tết mới đến mua hoa.

Ông Thứ bày tỏ: “Hầu như các loại hoa lớn như hoa cúc là người ta mua sỉ hết rồi, hoa nhỏ thì ít hôm nữa mới tới. Một số người cũng đã tới xem hoa, để chuẩn bị hàng đi huyện. Hầu hết các nhà vườn đều đã bỏ sỉ hết. Mình cũng vậy, những số còn lại thì để bán tại vườn”.

Theo người trồng hoa cho biết: Năm nay thời tiết khá thuận lợi, người dân chọn đúng thời điểm để xuống giống, nên hoa sinh trưởng và phát triển tốt. Hiện tại, các nhà vườn đang tích cực chăm sóc, hoàn thành những công đoạn cuối cùng để kịp có hoa phục vụ người dân trong dịp Tết với chất lượng cao nhất.

Bà Huỳnh Thị Cúc, Tổ 11, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai cho biết: “Thời tiết năm nay thuận lợi, không đến nỗi khó khăn như mấy năm trước. Giờ mình chỉ nhặt nụ xung quanh để đến ngày cho bông nở ra thôi”.

Ngoài những điểm chợ hoa Tết như mọi năm, năm nay, thành phố Pleiku đã tăng cường thêm 2 điểm bán hoa Tết tại phường Hội Thương và phường Tây Sơn để phục vụ người dân.

Đối với người dân Pleiku, khu vực nhà vườn trồng hoa ở phường Hoa Lư như là một địa chỉ quen thuộc trong những ngày cuối năm để họ lui tới vừa ngắm hoa, vừa lựa chọn cho mình những giỏ hoa đẹp nhất về trang trí trong những ngày Tết./.

Bích Thủy – Trương Trang – R.Piên

 

 


Lượt xem: 119

Trả lời