Nguyễn Văn Hiểu –Người thương binh gương mẫu

Cập nhật 27/7/2014, 09:07:39

Một thời cầm súng chiến đấu vì độc lập dân tộc, khi đất nước được hòa bình, trở về với cuộc sống đời thường, nhiều người lính vẫn tiếp tục phát huy phẩm chất của người bộ đội cụ Hồ, vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Ở xã Ia Drăng, huyện Chư Prông, tấm gương thương binh thương binh Nguyễn Văn Hiểu là một trong những điển hình như vậy. 

 

Ông Nguyễn Văn Hiển (giữa) tiếp chuyện với phóng viên.

 

Năm 1973, cuộc chiến đấu chống Mỹ xâm lược ở giai đoạn ác liệt, cùng với những người thanh niên khác, ông Nguyễn Văn Hiển quê ở Nam Định đã đi theo tiếng gọi của Tổ Quốc, vào tham gia chiến đấu ở chiến trường Miền Nam. Những trận chiến năm xưa vẫn còn ghi nhớ trong tâm trí của người lính và trong 1 trận đánh lớn, ông đã bị thương và nay đang nhận chế độ thương binh hạng 4/4.

Trò chuyện với chúng tôi ông Hiểu tâm sự: “ Tôi tham gia quân đội và là lính đặc công ở Miền Nam. Nhiều trận chiến gian khỏ lắm, mất mát cũng nhiều lắm. Trong trận đánh tổng lực thì quân địch chống trả quyết liệt và  tôi bị trúng đạn bị thương, rồi được đưa về Miền Bắc chữa trị…”.

Sau ngày hòa bình lập lại, năm 1976 ông Nguyễn Văn Hiểu cùng gia đình vào Gia Lai lập nghiệp và sinh sống ở huyện Chư Prông. Cuộc sống khó khăn nhưng với ý chí kiên cường của một người lính đã thôi thúc ông vươn trong lao động sản xuất. Ban đầu do hoàn cảnh kinh tế còn nhiều hạn chế nên gia đình ông chỉ trồng mỳ, nuôi bò, sau đó học hỏi kinh nghiệm ông đã trồng cà phê, hồ tiêu và cao su. Với đức tính cần cù, chịu khó, hiện nay gia đình ông có 5 ha café, 3 ha cao su, và 1ha hồ tiêu. Cùng với đó là hồ nuôi cá và chăn nuôi dê, gà, vịt, thỏ…hàng năm thu nhập hàng trăm triệu đồng, ông Hiểu là tấm gương điển hình về nông dân sản xuất giỏi ở huyện Chư Prông.

Nhận xét về người cựu binh Nguyễn Văn Hiểu, ông Lê Văn Thái- trưởng phòng Lao động-thương binh xã hội huyện Chư prông cho hay:  Ông Hiểu là một thương binh được hưởng chế độ hàng tháng. Với bản chất của anh bộ đội cụ Hồ ông luôn vượt khó, cùng với gia đình đầu tư trồng trọt đem lại hiệu quả kinh tế. gia đình ông chăn nuôi cũng nhiều và đem lại hiệu quả cao, ông là một người thương binh làm kinh tế giỏi của huyện….

Cùng với việc sản xuất giỏi, nâng cao đời sống gia đình ông Hiểu luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động tại địa phương, là người đi đầu trong các phong trào gây quỹ để xây dựng các công trình phục vụ sinh hoạt chung trên địa bàn. ông Hiểu còn tham gia tích cực vào các hoạt động công tác xã hội, được chính quyền địa phương đánh giá cao.

 

Ông Phạm Văn Xứng- Chủ tịch xã Ia Drăng huyện Chư Prông có nhâni xét: Ông Hiểu là thương binh, ở địa phương là một trong những người gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện chính sách chủ trương chính sách pháp luật tại địa phương. Ông sản xuất giỏi và giúp đỡ nhiều gia đình trong sản xuất và với vai trò người cao tuổi Ông vận động bà con lối xóm, tham gia tổ chức hội người cao tuổi và có đóng góp rất nhiều cho hội và địa phương….

 

Để có được kết quả như ngày nay, thương binh Nguyễn Văn Hiểu đã phải trải qua bao ngày tháng lao động đầy vất vả, với ý chí nghị lực của người lính Cụ Hồ, được rèn luyện qua khói lửa chiến tranh, khó khăn nào cũng vượt qua, siêng năng lao động sản xuất, làm giàu cho gia đình và đóng góp cho quê hương đất nước, điều đó thật đáng trân trọng./.

Ngọc Ánh-Minh Trí


Lượt xem: 81

Trả lời