Nguyễn Thị Lý – Nữ thủ lĩnh đoàn xung kích, đi đầu

Cập nhật 24/3/2019, 21:03:19

Ngày 26.3. 2019, đánh dấu chặng đường 88 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đối với tuổi trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ Gia Lai nói riêng, được thể hiện bằng những công trình, phần việc thiết thực cống hiến cho sự phát triển của quê hương đất nước. Và để xây dựng phong trào đoàn đạt những kết quả được cộng đồng xã hội ghi nhận trong thời gian qua, không thể không nhắc đến vai trò của những thủ lĩnh thanh niên luôn sáng tạo, nhiệt tình, hết mình với công tác thanh thiếu niên, góp phần xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh.

Đặc biệt,  với vai trò thủ lĩnh thanh niên, chị Nguyễn Thị Lý luôn suy nghĩ làm sao để thanh niên địa phương có đời sống kinh tế ổn định. Theo đó, chị cùng Ban Chấp hành Đoàn thị trấn đã tìm hiểu nhiều phương thức để thanh niên có thể tiếp cận với nguồn vốn vay từ các kênh khác nhau. Hiện nay, gần 300 thanh niên trên địa bàn thị trấn Phú Túc đã được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Pa cho vay trên 6 tỷ đồng. Quỹ hỗ trợ thanh niên của Trung ương đoàn hỗ trợ150 triệu cho 2 mô hình kinh tế của thanh niên. Thông qua nguồn vốn vay, đã có nhiều thanh niên vươn lên làm giàu chính đáng. Bên cạnh đó, để công tác tập hợp thanh niên đạt hiệu quả, chị Nguyễn Thị Lý luôn biết cách liên kết, thống nhất giữa các tổ chức đoàn, tạo nên khối đoàn kết, cùng chung tay xây dựng phong trào thanh niên tại địa phương ngày càng phát triển.

Anh Nguyễn Đức Tâm – Phó Bí thư Huyện đoàn Krông Pa cho biết: “Đồng chí là 1 cán bộ rất nhiệt tình, năng nổ, luôn quan tâm phát triển phong trào của tổ chức, luôn giúp đỡ các thanh niên có hoàn cảnh yếu thế, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp ý kiến đề xuất ý kiến sáng tạo trong thời gian gần đây để phong trào thanh niên huyện phát triển”.

Luôn mang trong mình sự nhiệt huyết, quan tâm đến đoàn viên, thanh niên, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho người dân, nhưng chị Nguyễn Thị Lý cũng không tránh khỏi những lúc gặp khó khăn trong công tác đoàn. Nhất là với một người nữ cán bộ đoàn lại có nhiều khó khăn trong việc cân bằng giữa gia đình  và công việc đoàn bận rộn. Tuy nhiên, chị luôn tìm cách tháo gỡ những trở ngại, bởi với chị sự yêu thích, đam mê trong công việc sẽ trở thành động lực để phấn đấu.

Chị Nguyễn Thị Lý – Bí thư Đoàn thị trấn Phú túc, huyện Krông Pa, Gia Lai chia sẻ: “Tôi luôn tìm cách đi sâu đi sát, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên để biết họ cần gì mình hỗ trợ họ. Chính vì thế thì mới đoàn kết thanh niên được”.

Với những thành tích đã đạt được, vừa qua, chị Nguyễn Thị Lý được UBND tỉnh Gia Lai và Tỉnh đoàn Gia Lai tặng Bằng khen. Chị xứng đáng là tấm gương sáng về nữ cán bộ đoàn luôn tiên phong, đi đầu, sáng tạo trong phong trào thanh niên địa phương./.

Thanh Vui,  Sơn Trung

 


Lượt xem: 31

Trả lời