Nguy hiểm chực chờ từ đường điện tự kéo

Cập nhật 15/10/2021, 09:10:28

Nhiều hộ dân ở làng Kte, xã H’Bông, huyện Chư Sê phản ánh: Họ rất lo ngại về đường dây điện người dân tự kéo. Nhiều trụ đã xiêu vẹo, ngã đổ, dây nhợ rối rắm, rất nguy hiểm.

Đường điện sinh hoạt do một số hộ dân tự kéo tại làng K’Te, xã H’ Bông, huyện Chư Sê…

Chính vì tự kéo nên mỗi người kéo một kiểu, mạnh ai nấy kéo với nhiều trụ to nhỏ, cao thấp khác nhau, nhưng chủ yếu là trụ gỗ được tận dụng từ trụ tiêu bỏ đi… Lâu ngày mối mọt, mục ruỗng, hàng cột xiêu vẹo, đổ ngã; kéo theo đường dây điện chồng chéo, đan xen vào nhau. Nhiều đoạn, dây điện đã nằm luôn trên mặt đất, thậm chí trên mương nước…

Đây là còn là con đường dẫn ra khu dân cư, khu sản xuất, bãi chăn thả gia súc… của người dân làng Kte. Lượng người, phương tiện và súc vật qua lại khá đông nên rất dễ xảy ra tai nạn do điện giật.

Ông Hà Văn Kính – Làng Kte, xã H’Bông, huyện Chư Sê nói:Dọc theo đường điện này bà con đi lại rất nhiều, trâu bò cũng đi nhiều. Nếu nó sà xuống đất như này thì rất nguy hiểm cho người, gia súc đi lại.  Tôi xin các cấp, từ xã, huyện đến tỉnh làm sao đường điện này có cột xi măng để bà con chúng tôi đi lại khỏi nguy hiểm”.

Mưa xuống, môi trường ẩm ướt, rất dễ xảy ra sự cố chạm chập, nhiễm điện, phóng điện, gây cháy nổ, thậm chí có thể gây chết người, thiệt hại về tài sản… Những người sống gần khu vực này rất lo ngại, bởi tình trạng này không phải là mới đây…

Bà Hà Thị Thu – Làng Kte, xã H’Bông, huyện Chư Sê cho biết: “Hai ba năm nay rồi, có phải ít đâu.  Từ trong nhà ra là gặp dây điện đi qua, đi lại, tôi ở gần đây sợ lắm; có lần nó ngã xuống đất, ngã lung tung… hư nhà tôi đây nè, dây điện sà xuống sát nhà tôi luôn, kiến nghị lên mấy ông thợ điện bảo là: Chị cứ quắt lên đi, thì chúng tôi quắt lên. Tôi lo ngại cho đường điện này lắm, chết người là một; thứ hai nữa là gia súc, gia cầm đi qua chỗ này nhiều lắm, nên nhờ các cấp chính quyền giúp đỡ dân với, làm đường dây điện chứ sợ chết người đây này”.

Những hộ dân ở khu vực này cho biết: Ngoài những lo ngại tiềm ẩn nguy cơ tai nạn do đường điện này gây ra, họ còn một lo ngại khác là đã nhiều lần kiến nghị, phản ánh trong các cuộc họp, các buổi tiếp xúc cử tri…, nhưng đến nay tình trạng này vẫn chưa được địa phương hay các ngành chức năng quan tâm giải quyết./.

 Minh Thanh, Viễn Khánh


Lượt xem: 35

Trả lời