Người thanh niên với tấm lòng thiện nguyện

Cập nhật 19/1/2018, 09:01:47

Là một thầy giáo dạy tại Trường Tiểu học Phan Đình Giót  xã Ia O, huyện Chư Prông nên anh Nguyễn Đắc Kiên Bình có nhiều  thời gian tiếp xúc với những em học sinh nghèo.

 Mong muốn góp phần san sẻ với những khó khăn của các em học sinh và bà con trong huyện nên ngoài công tác giảng dạy thì anh còn gắn bó với công việc thiện nguyện. Qua đó đã giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Mong muốn của anh là giúp đỡ được nhiều người nên Nguyễn Đắc Kiên Bình đã thành lập nên nhóm Từ thiện thanh niên Chư Prông. Từ khi thành lập đến nay anh và nhóm của mình đã thực hiện được nhiều công trình thiết thực trong đó có “Tủ từ thiện cho người nghèo” tại xã tại thôn Ninh Hòa, xã Ia Boòng. Với phương châm “Ai thừa đến cho, ai thiếu đến lấy” anh Bình đã vận động, kêu gọi các mạnh thường quân, những gia đình trên địa bàn huyện có điều kiện kinh tế khá giả hơn, hay những hộ có dư quần áo không dùng tới tham gia ủng hộ quần áo để triển khai mô hình tủ từ thiện cho người nghèo.

Bà Nguyễn Thị Thơm – Thôn Ninh Hòa, xã Ia Boòng, huyện Chư Prông cho biết: “Đối với tôi thì công tác từ thiện mang lại ý nghĩa cho nhiều người như trong nhóm có anh Bình là trưởng nhóm nhưng anh rất nhiệt tình trong công tác vận động bà con quyên góp quần áo từ dưới thành phố ấy tất cả mọi nơi đều là ủng hộ cho các đồng bào”.

Trong thời gian qua, anh Nguyễn Đắc Kiên Bình cùng nhóm của mình còn kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ kinh phí xây dựng những ngôi nhà tình thương và chính anh cũng tham gia và công tác xây dựng để mang đến những ngôi nhà vững chãi cho bà con. Là một người thầy giáo nên bản thân anh cũng mong muốn làm được nhiều điều cho các em học sinh. Những năm qua các công trình như: Giọt nước tình thương, “Áo trắng đến trường”, “Áo ấm mùa đông” với kinh phí hàng chục triệu đồng đã góp phần tạo thêm niềm tin và động lực cho các em học sinh tới trường.

Chị Lê Thị Thơm – Cán bộ huyện đoàn Chư Prông nhận xét: “Anh Nguyễn Đắc Kiên Bình là nhóm trưởng của nhóm Thanh niên tình nguyện Chư Prông thì anh rất nhiệt tình trách nhiệm và luôn luôn muốn đưa sức trẻ của mình để góp 1 phần nào đó cho sự nghiệp an sinh xã hội tại địa phương và anh luôn mong muốn đưa ra những chương trình thiết thực tại địa phương của mình đặc biệt là những em nhỏ những hộ gia đình chính sách khó khăn tại vùng sâu vùng xa vùng biên giới”.

Anh Nguyễn Đắc Kiên Bình, Trưởng nhóm Thanh niên tình nguyện Chư Prông cũng cho biết: “Tôi sinh ra ở Chư Prông, nói chung Chư Prông là 1 huyện nghèo còn gặp rất nhiều khó khăn chủ yếu người đồng bào dân tộc thiểu số là chủ yếu. Bản thân tôi nghĩ  công việc từ thiện là công việc khó khăn, vất vả và rất nhạy cảm và người làm phải là người có tâm huyết với công việc này. Nhóm cũng giúp đỡ các em học sinh nghèo và có nguy cơ là đến được trường thì nhóm sẽ hỗ trợ học bổng toàn phần cho các em và ngoài ra nhóm cũng giúp đỡ những trường hợp khó khăn, khẩn cấp như người nghèo bị bệnh nặng”.

Trong thời tới anh Bình cùng nhóm từ thiện của mình vẫn đang ấp ủ, lên kế hoạch cho nhiều chương trình từ thiện mới như cho các em học sinh. Rồi đây, những món quà tuy nhỏ bé nhưng ấm áp nghĩa tình sẽ được trao tận tay các em học sinh nghèo ham học trên khắp địa bàn huyện tiếp bước niềm tin tới trường cho các em./.

Linh Chi, Ksor Tuối


Lượt xem: 59

Trả lời