Người giáo viên tận tụy với nghề.

Cập nhật 10/5/2017, 08:05:02

Gắn bó với nghề gần 20 năm,  Cô Trịnh Thị Quỳnh Anh- Giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi- Tp.Pleiku càng nhận ra rằng, nghề nhà giáo thật sự là một vinh dự, nhưng cũng thật nhiều trách nhiệm. Vì vậy, với tất cả tấm lòng của một người giáo viên, cô giáo Anh luôn cố gắng làm sao giúp các thế hệ học sinh thân yêu của mình nắm bắt kiến thức một cách dễ dàng nhất, vững bước trên con đường học tập.

Là giáo viên chủ nhiệm lớp 1 nhiều năm, cô giáo Trịnh Thị Quỳnh Anh ở Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi- Tp.Pleiku luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một cô giáo nuôi dạy học sinh bậc tiểu học. Ngoài kiến thức chuyên môn, thì điều quan trọng mà một giáo viên tiểu học phải có đó là tính chịu khó và sự bền bỉ, bởi học sinh tiểu học là lứa tuổi hiếu động, tinh nghịch và rất dễ bắt chước. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô giáo luôn luôn tận tình chỉnh sửa cho các em từng cách ngồi, cách cầm bút và những lời khuyên bảo nhẹ nhàng về lời ăn tiếng nói để các em nghe theo, ngoan hiền và lễ phép.
Cô Trịnh Thị Quỳnh Anh- Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi- Tp.Pleiku  cho biết: “Để có tiết học chất lượng thì tôi tìm tòi nghiên cứu tư liệu ở sách và tìm hiểu trên mạng, trao đổi với đòng nghiệp, dự giờ thao giảng để tìm ra phương pháp tối ưu, giúp cho học sinh nhanh hiểu bài. Với các em học sinh lớp 1 thì nhẹ nhàng khuyên bảo và uốn nắn các em từng hoajt động để hình thành nhân cách cho trẻ”.

Với vai trò là Tổ trưởng Tổ 1, cô giáo Anh luôn cố gắng thực hiện tốt các hoạt động đăng ký tiết dạy tốt và nhắc nhở, động viên các giáo viên trong tổ chuyên môn thực hiện tốt kế hoạch dự giờ của tổ, của khối hàng tháng; đồng thời, tổ chức các hoạt động áp dụng sáng kiến kinh nghiệm mới vào giảng dạy. Cô Anh luôn hòa đồng vui vẻ và tạo sự đoàn kết gắn bó với các đồng nghiệp, nhiệt tình và đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường và công đoàn ngành tổ chức, nhất là các hội thi giáo viên dạy giỏi; hướng dẫn học sinh tham gia các chương trình văn nghệ nhân các ngày lễ, hội của trường. Cùng với đó tham gia bồi dưỡng cho học sinh thi kể chuyện, thi tiếng Anh trên mạng đạt giải cao.
Cô Lê Thị Cẩm Nhi- Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi- TP.Pleiku nhận xét: “Cô Anh là giáo viên hòa đồng vui vẻ, chuyên môn tốt và đoàn kết với mọi người, cùng giúp đỡ đồng nghiệp để các giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, cô là tấm gương để chúng tôi học tập noi theo”.

Thầy Trương Tiến Sỹ –  Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi- TP.Pleiku cũng đánh giá: “Cô Anh là giáo viên công tác nhiều năm có kinh nghiệm và siêng năng chịu khó tìm tòi trong công việc và nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi. Cô Anh năng nổ đóng góp nhiều công sức trong các hoạt động của nhà trường như các cuộc thi kể chuyện , hoạt động ngoại khóa của nhà trường, bồi dưỡng học sinh trong các kỳ thi giải toán và tiếng Anh qua mạng đạt giải cao, là tấm gương để các đồng nghiệp noi theo”.

Với những thành tích trong sự nghiệp “trồng người” của mình, cô giáo Trịnh Thị  Quỳnh Anh  đã nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố; nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Quan trọng hơn, cô luôn được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh quý mến../.

Ngọc Ánh, Piên


Lượt xem: 3203

Trả lời