Người dân tỉnh Gia Lai vui mừng phấn khởi trước những kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế – xã hội.

Cập nhật 06/7/2022, 17:07:56

Hôm nay (ngày 6.7), tại Hội trường 2/9, thành phố Pleiku, HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) đã long trọng Khai mạc Kỳ họp thứ Sáu. Trong ngày làm việc đầu tiên, đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh đã quan tâm theo dõi các nội dung của kỳ họp thông qua chương trình truyền hình trực tiếp kỳ họp của Đài PT-TH Gia Lai. Người dân vui mừng phấn khởi trước những kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh 6 tháng đầu năm 2022, đồng thời tin tưởng vào những đề xuất quan trọng từ các dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh và UBND tỉnh trình tại kỳ họp.

 6 tháng đầu năm 2022, mặc dù tiếp tục chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh đã lãnh đạo quyết liệt, thống nhất, thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp ngay từ ngày đầu, tháng đầu  của năm 2022 nên tình hình phát triển kinh tế – xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Các chỉ tiêu về sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ, kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt hơn 3.000 tỷ đồng, đạt 52,4% dự toán HĐND tỉnh giao. Người dân rất vui mừng phấn khởi trước những chỉ tiêu đạt được trên các lĩnh vực kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh.

Ông Hà Kim Khánh – Người dân  phường Tây Sơn – Tp.Pleiku cho biết: “Qua theo dõi báo cáo trong kỳ họp, thì tôi nhận thấy rằng, mặc dù thời gian qua có nhiều khó khăn, thế nhưng sự chỉ đạo của các cấp nên đã đạt được các chỉ tiêu đã đề ra. Trong thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 6 tháng đầu năm đạt cao đảm bảo cho việc chi trên địa bàn, các mặt lĩnh vực kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng đạt cao, các lĩnh vực y tế quốc phòng an ninh đảm bảo như thế là người dân chúng tôi rất mừng rất phấn khởi về những kết quả đó, mong muốn thời gian tới HĐND có những quyết sách hợp lý để tiếp tục tăng thu ngân sách, thúc đẩy phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống nhân dân”….

Ông Nguyễn Văn Lích – Thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa cũng nói: “Qua theo dõi khai mạc HĐND tỉnh lần thứ 6 này tôi thấy có nhiều kết quả, trong đó về phát triển kinh tế, ổn định sau dịch bệnh, đồng thời là vấn đề giải quyết an ninh quốc phòng, y tế. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, đó là điều đáng mừng. Trong kỳ họp thứ 6 này tôi cũng mong muốn đề nghị đoàn  giám sát của HĐND tỉnh nên thường xuyên kiểm tra  giám sát, nhất là ở các địa phương về các văn bản của pháp luật. Chẳng hạn như về vấn đề một cửa, hành chính, nhất là vấn đề đất đai, làm các thủ tục”…

Qua theo dõi ngày làm việc đầu tiên của kỳ họp HĐND tỉnh, trong đó nhiều tờ trình của UBND tỉnh và các báo cáo quan trọng trên nhiều lĩnh vực, người dân trong tỉnh quan tâm về một số vấn đề như: Kết quả thực hiện Kế hoạch hành động “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Gia Lai theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững trong điều kiện biến đổi khí hậu, giai đoạn 2016 – 2020”;  Phân bổ vốn đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách trung ương thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; Dự án phân bổ nguồn vốn đầu tư công năm 2023; Dự thảo nghị quyết Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2023; Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã gửi đến Kỳ họp thứ Tư và các kỳ họp trước của HĐND tỉnh khóa 11 và khóa 12 chưa được giải quyết; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng lãng phí….

 Ông Trần Trung Tứ – Người dân  phường Ia Kring, Tp.Pleiku cũng nêu: “Tình hình công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo công tác phòng chống tham nhũng thời gian qua, chúng tôi thấy đã đi sâu đi sát và đã thanh kiểm tra nhiều vụ lớn, đưa nhiều vụ việc ra ánh sáng. Được biết vừa qua, tỉnh ta đã thành lập ban phòng chống tham nhũng cấp tỉnh, cử tri chúng tôi mong muốn sắp tới công tác phòng chống tham nhũng sẽ tiếp tục triệt để, nghiêm khắc hơn nữa để chống tình trạng tham nhũng lãng phí, đảm bảo”….

Người dân trong tỉnh đang quan tâm theo dõi diễn biến của Kỳ họp thứ Sáu, HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) và kỳ vọng vào những Nghị quyết sắp tới của HĐND tỉnh sẽ đưa ra những quyết sách để thúc đẩy phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, nhằm xây dựng tỉnh nhà ngày càng vững mạnh toàn diện./.

Nhóm PV, CTV


Lượt xem: 9

Trả lời