Người dân mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài

Cập nhật 31/1/2023, 11:01:04

Hôm nay (Mùng 10 tháng Giêng âm lịch), theo quan niệm dân gian là ngày vía Thần Tài. Sau 02 năm ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, mặc dù kinh tế vẫn còn không ít khó khăn thế nhưng thị trường vàng trong ngày vía Thần Tài năm nay vẫn không kém phần nhộn nhịp. Bởi từ lâu nay, với nhiều người Việt Nam, mua vàng trong ngày vía Thần Tài là để cầu may mắn với hi vọng khởi đầu cho một năm nhiều thuận lợi và làm ăn phát đạt. Ghi nhận của PV Thời sự trên địa bàn TP.Pleiku trong sáng nay.

Nhẫn trơn với trọng lượng 01 chỉ hay vàng miếng với trọng lượng nửa chỉ và 01 chỉ thường được nhiều người chọn mua trong ngày vía Thần Tài. Thông thường mọi người ai cũng cầu mong tài lộc, may mắn trong ngày vía Thần Tài và màu vàng được xem là tượng trưng cho sự may mắn.

Một Khách hàng cho biết: “Thì mua vàng trong ngày Thần Tài là để cầu may mắn và bản thân cũng làm điều này mỗi năm để cầu mong một năm làm ăn kinh doanh phát đạt, thuận lợi, may mắn”.

Để phục vụ cho nhu cầu của người mua, các sản phẩm vàng được chế tác phục vụ cho ngày vía Thần Tài năm Quý Mão 2023 cũng vô cùng đa dạng, từ trọng lượng đến mẫu mã của nhiều thương hiệu khác nhau như SJC, PNJ… Ngày vía Thần Tài là dịp để nhiều người đi mua vàng cầu may mắn, tài lộc cho cả năm; thế nên ngoài những sản phẩm vàng ròng truyền thống như vàng miếng, nhẫn tròn trơn, đĩnh vàng, vàng Thần Tài, trang sức vàng,… thì tùy theo mỗi năm, các sản phẩm vàng có hình linh vật của năm cũng được tung ra để hút khách hàng mua vàng rước lộc đầu xuân.

Anh Trần Phi Trường – TP.Pleiku cũng nói: “Theo quan niệm dân gian thì người dân hay mua vàng trong ngày Thần Tài và mình thì cũng mua để lấy lộc, để cầu may và nếu có điều kiện thì cũng sẽ làm điều này mỗi năm để may mắn cho cả năm”.

Ghi nhận trong sáng nay – ngày vía Thần Tài, giá vàng tại nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên địa bàn TP.Pleiku có sự dao động tùy nơi. Cụ thể như tại cửa hàng PNJ, giá vàng miếng PNJ bán ra là 5,7 triệu đồng/chỉ; còn vàng miếng SJC là 6,73 triệu đồng/chỉ bán ra; cơ bản giữ ổn định giá như những ngày trước. Trong khi đó, tại các tiệm vàng tư nhân, giá vàng 9999 (9 tuổi 9) bán ra là 5,64 triệu đồng/chỉ; nhẫn trơn vàng 24K bán ra giá 5,58 triệu đồng/chỉ… Nhiều người cho rằng, mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho cả năm; vì vậy lượng người mua vàng trong dịp này tăng vọt, và đây chính là yếu tố khiến cho giá vàng ngày vía Thần Tài thường tăng mạnh./.

 Mỹ Tiến, Duy Linh


Lượt xem: 11

Trả lời