Người dân làng Dip, xã Ia Kreng (Chư Pah) khó khăn vì thiếu nước sinh hoạt 

Cập nhật 25/6/2018, 08:06:55

Sống ngay bên công trình nước sạch nhưng lại không có nước để sử dụng – đó là thực trạng của người dân làng Dip, xã Ia Kreng, huyện Chư Pah.

Năm 2005, bà con làng Dip, xã Ia Kreng, huyện Chư Pah chuyển về làng tái định cư, nhường đất ở làng cũ cho công trình Thủy điện Sê San 3A. Từ khi về nơi ở mới, người dân rất vui mừng vì được đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, nhà cửa kiên cố, cuộc sống ổn định. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn, hệ thống nước giọt dẫn về làng phục vụ nhu cầu sinh hoạt của bà con bị hư hỏng, không còn sử dụng được. Hiện tại, 02 bể chứa nước đã xuống cấp do bị bỏ không từ nhiều năm nay, hệ thống ống dẫn nước cũng bị bể, gãy không thể khắc phục.

Chị Rơ Châm H’Lan, Làng Dip, xã Ia Kreng, huyện Chư Pah nói: “ Từ năm 2006 đến nay bà con đã không còn nước để sử dụng. Khó khăn lắm. Bà con phải đi lấy nước ở suối. Người dân ở đây đã nhiều lần đề nghị sửa chữa công trình nước, vẫn chưa được khắc phục”.

Người dân cho biết: hằng ngày họ phải đi bộ hàng cây số để vào rừng lấy nước về dùng và tận dụng nguồn nước mưa để giặt, rửa. Vào mùa khô, nguồn nước khan hiếm, cuộc sống bà con gặp rất nhiều khó khăn./.

 Bích Thủy, Đặng Trà


Lượt xem: 134

Trả lời