Người dân Jrai xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ vươn lên thoát nghèo

Cập nhật 13/8/2019, 13:08:55

Xã Ia Kriêng, xã đặc biệt khó khăn của huyện biên giới Đức Cơ có 1.366 hộ thì đồng bào dân tộc thiểu số Jrai đã chiếm trên 90%. Mặc dù đối mặt với nhiều  khó khăn nhưng bà con nơi đây vẫn cố gắng làm ăn, phát triển kinh tế. Chính tinh thần này đã góp phần đáng kể giúp hơn trăm hộ người dân tộc Jrai thoát khỏi đói nghèo trong năm 2018.

Sau gần 20 năm ở trong căn nhà cũ nát, đến cuối năm 2018 anh Kpuih Tép ở làng Hrang mới có được niềm vui sở hữu căn  nhà khang trang. Đây là sự nỗ lực không mệt mỏi của hai vợ chồng suốt nhiều năm liền vượt qua đói nghèo. Không chỉ làm được nhà, anh chị còn nuôi 2 con nên người và sẵn sàng tương trợ, giúp đỡ bà con trong làng, trong dòng họ.

Anh Kpuih Tép , xã Ia Kriêng, Đức Cơ, Gia Lai nói: “Gia đình mình để dành tiền xây nhà, tiền mua vật tư 160 triệu đồng. Còn công thì anh em trong nhà giúp”.

Chính nhờ chăm chỉ, chịu thương chịu khó đó, gia đình anh Kpuih Tép và 100 hộ dân ở xã  Ia Kriêng vừa thoát khỏi diện nghèo vào cuối năm 2018. Ngoài sự cố gắng của  người dân  thì việc hỗ trợ của chính quyền địa phương cũng đã góp phần không nhỏ giảm tỷ lệ hộ nghèo ở xã xuống mức thấp.

Ông Siu Viên – Phó Chủ tịch UBND xã Ia Kriêng  Đức Cơ, Gia Lai cho biết: “ Đảng ủy, HĐND xã ra nghị quyết và UBND xã thực hiện. Chúng tôi bám sát thực tế để triển khai nhiệm vụ. Cụ thể đó là UB thành lập tổ chuyên hỗ trợ công tác thoát nghèo, giao cho từng thành viên phụ trách hộ nghèo. Như tôi được phân công phụ trách 7 hộ thoát nghèo. Tôi đến từng nhà xem họ thiếu gì, vốn hay giống cây trồng rồi báo cáo lại cho tổ”.

Đi kèm với gắn trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, UBND xã Ia Kriêng còn  xây dựng các thiết chế văn hóa, xã hội, làm mới một số đường giao thông nối liền giữa 6 làng, trong đó có 2 đường bê tông vừa hoàn thành vào cuối tháng 7.

Chị Kpuih Oanh– Xã Ia Kriêng,  Đức Cơ,  Gia Lai chia sẻ: “Năm vừa rồi nhà mình bán điều được gần 30 triệu trả tiền vay. Giờ thoát được nghèo rồi, mình cố gắng làm cà phê, làm điều để kiếm tiền nuôi con, làm nhà đẹp để ở”.

Toàn xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ  hiện  còn 270 hộ nghèo trên tổng số 1.366 hộ. Địa phương đang đặt ra mục tiêu phấn đấu cuối năm nay có thêm 90 hộ thoát nghèo. Con số này là thách thức mà xã đặc biệt khó khăn này của huyện biên giới Đức Cơ tiếp tục khắc phục khó khăn, triển khai các giải pháp, hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra./.

Thu Thủy , CTV Minh Châu ( Đức Cơ)


Lượt xem: 320

Trả lời