Người dân Gia Lai lưu thông bằng xe mô tô trở lại các tỉnh, thành trong nước sau Tết

Cập nhật 03/2/2023, 16:02:07

Sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thay vì sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như vận tải hành khách hay máy bay thì nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai lại chọn đi bằng xe mô tô để trở lại các tỉnh, thành phố trong nước để sinh sống, làm việc. Quãng đường di chuyển xa, nhiều phương tiện cùng lưu thông nên ai cũng cẩn trọng trong suốt hành trình dài để đến đích an toàn.

Không đi thành tốp lớn, người dân tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai lập thành từng tốp nhỏ dưới từ 5 đến 10 xe mô tô, mỗi xe 2 người để di chuyển trở lại các tỉnh, thành trong nước, chủ yếu là: Bình Định, Nha Trang, thành phố Đà Nẵng hay Thành phố Hồ Chí Minh để học tập, sinh sống, làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Di chuyển quãng đường xa, ai cũng cẩn trọng để có chuyến đi an toàn.

Anh Lê Hoài Vũ cho biết: “Em chấp hành đúng nội quy, quy định của giao thông; chạy đúng tốc độ. Thì mình cứ quan sát tốt rồi điều khiển phương tiện đi chậm”.

Anh Nguyễn Trường Phong nói: “Nói chung là mình cứ đi đúng tốc độ, đặc biệt khi mà người dân đi nhiều thì mình chấp hành đúng các quy định về an toàn giao thông là được”.

Lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh cũng tăng cường tuần tra kiểm soát, kịp thời chấn chỉnh các hành vi vi phạm; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền góp phần giúp người dân nâng cao ý thức, tuân thủ nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Thượng úy Ngô Trần Đức – Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Đối với người dân điều khiển xe mô tô, xe gắn máy trở về các thành phố lớn để học tập, làm việc thì chúng tôi sẽ tăng cường tuần tra, nhắc nhở, tuyên truyền hướng dẫn cho người dân chấp hành tốt các quy định về pháp luật về an toàn giao thông để phòng tránh xảy ra tai nạn giao thông; đảm bảo cho người dân đến được nơi sinh sống, làm việc một cách an toàn”.

Sau những ngày quây quần bên người thân, gia đình và bạn bè đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đầm ấm, yên vui; trong hành trình trở lại các tỉnh, thành phố trong nước để tiếp tục học tập, sinh sống, làm việc của người dân Gia Lai đem theo bao ước vọng về một năm mới sẽ có nhiều may mắn, tốt lành và gặt hái được nhiều thành công../.

 Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 2

Trả lời