Người cán bộ Hội tâm huyết với các hoạt động vì hội viên, phụ nữ

Cập nhật 29/5/2023, 07:05:25

20 năm gắn bó với các hoạt động, phong trào phụ nữ, bà Trần Thị Hoa – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Tổ dân phố 3, phường Yên Thế, TP.Pleiku ngày càng được nhiều chị em tin yêu, mến phục. Bên cạnh là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, người Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ này còn hết lòng giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn với mong muốn làm chỗ dựa cho các chị em mỗi khi khốn khó trong cuộc sống, sinh hoạt. Nhờ vậy đến nay, Tổ dân phố 3, phường Yên Thế, TP.Pleiku không còn hội viên, phụ nữ nào nghèo.

Chồng mất vì tai nạn giao thông cách đây hơn 10 năm, 1 thân 1 mình làm đủ thứ việc để nuôi 3 đứa con đang tuổi ăn tuổi học nên gia đình chị Quách Thị Thuận thuộc hộ có hoàn cảnh khó khăn tại Tổ dân phố 3, phường Yên Thế, TP.Pleiku. Cảm thương trước hoàn cảnh của 4 mẹ con, thời gian qua, bà Trần Thị Hoa – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Tổ dân phố 3 cùng Hội LHPN phường Yên Thế, TP.Pleiku đã thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ mẹ con chị Thuận. Nhờ vậy giúp chị có thêm động lực trong cuộc sống để chăm lo cho các con và phát triển kinh tế gia đình ngày thêm ổn định.

Chị Quách Thị Thuận – Tổ dân phố 3, phường Yên Thế, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết “Cô Hoa quan tâm đến chị em phụ nữ, cô rất nhiệt tình và chu đáo.
Cô quan tâm, động viên, gia đình em khó khăn thì cô ủng hộ nhà em bầy heo nuôi, giúp đỡ công việc và quan tâm đến gia đình em.
Em có động lực làm để nuôi các cháu và biết ơn cô để trong lòng.”

Để có điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời cũng là cách thuyết phục hội viên, phụ nữ trong Tổ dân phố 3 nghe, tin và làm theo những điều mình nói, hơn 8 năm nay, gia đình bà Trần Thị Hoa còn gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình. Ngoài việc nuôi hơn 20 con heo nái, gia đình bà còn đầu tư chăn nuôi khép kín hơn 100 con heo thịt tại TP.Pleiku và huyện Chư Pah. Nhờ đầu tư chăn nuôi bài bản, khoa học, việc chăn nuôi heo đem lại cho gia đình bà nguồn thu nhập khá cao mỗi năm.

Bà Trần Thị Hoa – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ TDP 3, phường Yên Thế, TP.Pleiku chia sẻ “Tôi nghĩ mình muốn động viên chị em tham gia Hội LHPN đầy đủ thì trước hết mình phải làm gương, làm gương từ công việc hàng ngày của mình, công việc chăn nuôi và hạnh phúc gia đình vì đó là việc quan trọng và bản thân mình phải sống vì mọi người, vì chị em thì người ta mới tin tưởng.
Gia đình hội viên phụ nữ khó khăn, tôi giúp đỡ chị em về con heo mẹ để chị em nuôi và phát triển đàn giống.
Từ 2 con giống mẹ chị em nuôi phát triển thành 4 đến 5 con giống mẹ thì mới đỡ khó khăn.”

Với sự tận tình, nhiệt huyết trong các phong trào, hoạt động của phụ nữ, bà Trần Thị Hoa – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Tổ dân phố 3 không chỉ được chị em, người dân trong tổ quý mến mà còn được Hội Phụ nữ cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Điều mà bà Hoa cảm thấy hạnh phúc, mãn nguyện nữa, đó chính là được giúp đỡ và tạo nhiều sân chơi bổ ích cho hội viên, phụ nữ trong tổ.

Bà Trần Thị Hoa Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ TDP 3, phường Yên Thế, TP.Pleiku, Gia Lai bày tỏ “Niềm vui dâng trào trong tôi là gần gũi được các chị em và được chị em ủng hộ, động viên tôi trong công việc. Quan trọng nhất là gần gũi được chị em và được chị em giúp đỡ thì tôi mới làm được việc, Ban cán sự chi hội vững vàng đồng hành cùng tôi 20 năm.
Về phong trào, tôi cũng thành lập CLB dân vũ, khiêu vũ, gia đình hạnh phúc, giúp nhau làm kinh tế, từ những CLB chị em tham gia rất mạnh.”

Bà Vũ Thị Sim – Chủ tịch Hội LHPN phường Yên Thế, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết “Chị cũng đã kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng của chị em để đề xuất Thường trực Hội có sự hỗ trợ kịp thời đối với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, như hỗ trợ vốn vay ưu đãi để có điều kiện vươn lên làm chủ cuộc sống và có điều kiện tốt để tham gia vào các hoạt động phong trào của Hội.”  

20 năm gắn bó với công tác Hội và phong trào phụ nữ ở phường Yên Thế, TP.Pleiku, bà Trần Thị Hoa – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Tổ dân phố 3 ngày càng được nhiều hội viên, phụ nữ tin yêu, quý mến. Sự ủng hộ, động viên của chồng cùng các con cháu đã tiếp thêm động lực để bà dành trọn tâm huyết cho công việc với mong muốn được sẻ chia, giúp đỡ và đem đến nhiều niềm vui, hạnh phúc cho phụ nữ, trẻ em./.

Thiên Thanh –  Phi Long


Lượt xem: 7

Trả lời