Nghiệm thu đề tài “Nâng cao hiệu quả phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh Gia Lai góp phần bảo đảm ANTT”

Cập nhật 18/6/2019, 13:06:33

Sáng nay (18/6), Sở KH&CN Gia Lai tổ chức nghiệm thu đề tài khoa học “Nâng cao hiệu quả phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh Gia Lai góp phần bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT).

Sau một thời gian nghiên cứu, đánh giá tình hình người có uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh từ năm 2000-2018, đề tài khẳng định đây là vấn đề luôn được Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp quan tâm. Thực tế, công tác phát huy vai trò người có uy tín trong DTTS trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng, nhất là trong thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo ANTT, đẩy lùi các yếu tố gây mất ổn định, xung đột trong dân tộc, tôn giáo… Nghiên cứu cũng chỉ rõ những hạn chế và nguyên nhân, đồng thời dự báo tình hình, đề xuất hệ thống giải pháp nâng cao hiệu quả phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh góp phần đảm bảo ANTT. Tại buổi nghiệm thu, Hội đồng khoa học tỉnh đánh giá đây là đề tài nghiên cứu một cách toàn diện cả về nhận thức lý luận có liên quan và thực tiễn. Kết quả của đề tài sẽ là cơ sở quan trọng để tỉnh tiếp tục nâng cao hiệu quả việc phát huy vai trò của người có uy tín nhằm đảm bảo ANTT, nhất là trong bối cảnh tình hình an ninh trên thế giới, trong khu vực và ở Việt Nam còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp./.

Ngô Thanh, R’Piên


Lượt xem: 28

Trả lời