Ngày thi thứ 2: Thí sinh hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên

Cập nhật 23/6/2017, 14:06:36

Bước vào ngày thi thứ 2 Kỳ thi THPT Quốc gia 2017, sáng nay, 23/6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi tự chọn theo tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học. Tại cụm thi tỉnh Gia Lai, môn Vật lý có 5.693 thí sinh, Hóa học có 5.776 thí sinh, và Sinh học có 5.502 thí sinh đăng ký dự thi.

Năm nay là năm đầu tiên trong kỳ thi THPT Quốc gia, thí sinh có bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên theo hình thức trắc nghiệm với 120 câu hỏi trong vòng 150’. Để xét công nhận tốt nghiệp thí sinh phải làm 4 bài thi gồm 3 môn thi bắt buộc Toán, Văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn gồm bài thi Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Thí sinh có thể đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp, điểm thi của bài thi nào cao hơn sẽ được tính để xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Những thí sinh tự do được quyền bảo lưu kết quả thi năm 2016 có thể chọn các môn thành phần của bài thi tổ hợp để xét tốt nghiệp. Như vậy trong cùng buổi thi bài tổ hợp có thí sinh làm cả ba môn, có thí sinh chỉ thi 1 hoặc 2 môn. Thí sinh sẽ làm các môn thi thành phần của bài tổ hợp trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm. Với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, mỗi môn thành phần có thời gian làm bài 50’; mỗi phòng thi có 24 thí sinh, với 24 mã đề đồng đều về mức độ khó dễ. Để tránh sai sót khi phát đề bài thi tổ hợp, các giám thị coi thi đã được tập huấn kỹ, phải đọc kỹ, nhiều lần nội dung bìa túi đề , cho thí sinh xác nhận, kiểm tra mã đề.

14h30 phút chiều nay, các thí sinh sẽ tiếp tục bước vào môn thi Tiếng Anh với thời gian làm bài 60’. Đây là một trong ba môn thi bắt buộc và được thi theo hình thức trắc nghiệm./.

Kim Châu, Thanh Sáng


Lượt xem: 33

Trả lời