Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019 diễn ra sôi nổi tại các địa phương

Cập nhật 14/11/2019, 07:11:54

Gần 2 tuần qua, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư đã diễn ra sôi nổi tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh nhân Kỷ niệm 89 năm Ngày Thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2019) và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11.

Tại Gia Lai, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019 bắt đầu diễn ra từ ngày 1/11 đến ngày 18/11 tại khắp các khu dân cư, thôn, làng trên địa bàn tỉnh. Trong đó, UBMTTQ Việt Nam tỉnh chọn ra 17 thôn, làng tại 17 huyện, thị xã tổ chức ngày hội điểm. Chung vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con đều có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo cấp tỉnh, huyện và đặc biệt, tại làng điểm đầu tiên tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019 tại làng Roh, xã Lơ Pang, huyện Mang Yang có sự tham gia của lãnh đạo UB Trung ương MTTQ Việt Nam.
Tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà từng địa phương đã đạt được trong thời gian qua, trong đó nổi bật là sức mạnh của tinh thần đoàn kết, sự chung sức chung lòng của nhân dân trong công cuộc xây dựng nông thôn mới ở khu dân cư. Từ năm 2008 đến nay, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” toàn tỉnh đã đóng góp gần 1.700 tỷ đồng; hiến hơn 203 ngàn m2 đất để xây dựng các công trình đường giao thông, nhà sinh hoạt cộng đồng, trường học; huy động nhân dân đóng góp hơn 86.000 ngày công lao động để nạo vét kênh mương thủy lợi, làm đường giao thông, điện thắp sáng công cộng, chỉnh trang nhà cửa, vườn cây, làm chuồng trại gia súc…Đặc biệt, từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” và vận động nguồn lực từ các doanh nghiệp, tổ chức, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển sản xuất với số tiền trên 5 tỷ đồng, với hơn 4.040 mô hình kinh tế được triển khai, có hơn 13.200 hộ gia đình tham gia. Sau 10 năm, đã có 362 mô hình đạt hiệu quả cao và được nhân rộng trên toàn tỉnh, giúp 10.634 hộ đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo.
Điểm mới Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay, có các hoạt động trước, trong và sau Ngày hội phù hợp với điều kiện cụ thể của từng khu dân cư như: Tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo, khó khăn; Tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường… Trong ngày hội, phần lễ được cắt giảm bớt chi tiết và dành nhiều thời gian cho phần hội. Càng ở vùng sâu, vùng xa thì phần hội càng mang đậm bản sắc văn hóa và tập trung đông đảo không chỉ bà con trong thôn, làng mà cả các thôn lân cận tham gia.
Với phương châm “lấy sức dân để tổ chức đời sống cho dân”, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019 đã và đang diễn ra hết sức sôi nổi với sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể bà con nhân dân. Đây có thể được xem là tiền đề thúc đẩy các phong trào, các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước, các đoàn thể, tổ chức xã hội hướng về cơ sở, khu dân cư, đến mỗi gia đình, mỗi cá nhân, mang lại hiệu quả cụ thể thiết thực hơn trong thời gian tới./.

Trương Trang – Duy Linh


Lượt xem: 108

Trả lời