“Ngày cao điểm” tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em

Cập nhật 10/4/2015, 16:04:52

Thực hiện kế hoạch số 15 của Ban An toàn Giao thông tỉnh, sáng 10/4, cùng với các địa phương trong tỉnh, Công an TP.Pleiku đã mở đợt cao điểm ra quân  tuyên truyền và xử lý hành vi không đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện. Theo ghi nhận của PV Bản tin ATGT thì phần lớn bậc phụ huynh đã ý thức và nghiêm chỉnh chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm cho con em mình nhằm xây dựng nét đẹp văn hóa giao thông cũng như giảm thiểu những rủi ro khi không may tai nạn giao thông xảy ra….

 

 

Hơn 6h sáng tại Cổng trường Tiểu học Lê Quý Đôn – TP.Pleiku…. 100% bậc phụ huynh khi đưa con em đến trường đều đội mũ bảo hiểm cho trẻ… Theo nhiều người cho biết: Quy định này ngoài việc nắm bắt qua các phương tiện thông tin đại chúng thì những ngày qua họ cũng đã được nhà trường, lực lượng chức năng tuyên truyền nhắc nhở. Do vậy mọi người đều nghiêm chỉnh chấp hành….

 

Anh Nguyễn Thái Bình, ở TP.Pleiku tâm sự: Sau khi biết được thông tin bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ nếu không sẽ bị xử phạt vi phạm, bản thân đã nghiêm chỉnh chấp hành vì việc làm này theo tôi là rất cần thiết…

 

Tuy nhiên, bên cạnh việc chấp hành khá tốt quy định về việc đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện thì vẫn còn một bộ phận người dân chưa tự giác thực hiện với nhiều lý do biện minh khác nhau…

 

Chị Nguyễn Thị Kim Cúc-Phường Ia Kring – TP.Pleiku chia sẻ:  Tôi chưa nghe ai nói gì về việc phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ. Nhà trường con tôi học thì là trường tư nên cũng không thấy ai nói gì… Hôm nay được lực lượng chức năng tuyên truyền nhắc nhở thì từ giờ tôi biết được rồi nên cũng nghiêm chỉnh chấp hành thôi….

 

Để thực hiện nghiêm quy định của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong ngày 10/4, công an TP.Pleiku đã huy động phần lớn lực lượng chức năng ra quân tuyên truyền và xử lý hành vi không đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, qua đó đã phát hiện 7 trường hợp vi phạm, nhắc nhở hàng chục trường hợp khác….

 

 

Trung tá Phan Tiến Doãn-Đội phó Đội CSGT – TT, Công an TP.Pleiku cho biết: Từ ngày 6 đến ngày 9/4, chúng tôi đã phối hợp với các nhà trường tuyên truyền đến phụ huynh và học sinh chấp hành quy định này. Nên theo ghi nhận trong ngày đầu ra quân xử lý thì hầu như người dân chấp hành khá tốt… Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục chú trọng tuyên truyền, đồng thời tăng cường tuần tra kiểm soát để xử lý vi phạm…

 

Cũng theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, với những trường hợp vi phạm phát hiện, lực lượng chức năng của TP.Pleiku đã bố trí phương tiện chở các em đến trường cho kịp giờ học…, đồng thời tiếp tục chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức của phụ huynh và học sinh, từ đó góp phần hình thành ý thức đội mũ bảo hiểm cho các em ngày khi còn nhỏ, hạn chế những rủi ro khi không may tai nạn giao thông xảy ra…./.

Đoàn Bình-Ngọc Ánh-Minh Trí


Lượt xem: 194

Trả lời