Ngành thuế tỉnh tôn vinh các doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế

Cập nhật 11/11/2019, 16:11:28

Trong hoạt động của ngành Thuế, việc tôn vinh các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế là việc làm quan trọng, qua đó tăng cường mối quan hệ giữa ngành Thuế với các doanh nghiệp trong việc thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật thuế của Nhà nước.

Những năm qua, tỉnh Gia Lai đã đề ra nhiều giải pháp thiết thực để khuyến khích phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các doanh nghiệp đã chủ động sắp xếp lại sản xuất, huy động các nguồn lực, mạnh dạn đầu tư cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng hàng hóa, tìm kiếm thị trường mới và đẩy mạnh xuất khẩu….Từ đó, ngày càng có nhiều doanh nghiệp làm ăn hiệu quả, khẳng định được thương hiệu, uy tín và chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Song song với việc đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, đại bộ phận các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã nâng cao ý thức trong việc chấp hành tốt pháp luật thuế của Nhà nước, tự giác kê khai tính đúng, tính đủ; nộp đúng, nộp đủ và kịp thời các khoản thuế, phí, lệ phí vào ngân sách Nhà nước. Với những nỗ lực đó, các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh  đã đồng hành cùng ngành Thuế  hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN năm 2018, với tổng thu do  cơ quan thuế quản lý đạt trên 4.281 tỷ đồng, đạt trên 117% dự toán Bộ Tài Chính, đạt 111%  dự toán HĐND tỉnh, tăng  trên 10 % so cùng kỳ năm trước. Trong đó cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn đã đóng góp 70% tổng thu ngân sách  do ngành thuế quản lý. Các doanh nghiệp có số nộp ngân sách lớn như Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thành Thành Công Gia Lai, Công ty Trách nhiệm hữu hạn  thương mại Đắc Hưng; Chi nhánh Công ty Cổ phần Thương Mại Bia Sài Gòn Tây Nguyên tại Gia Lai; Công ty Cổ phần  Thủy điện Sê San 4A; Chi nhánh Tổng công ty Lâm nghiệp Việt nam….

Ông Thái Như Hiệp – Công ty TNHH Vĩnh Hiệp Gia Lai nói “Hàng năm trong nhiệm vụ kinh doanh, công ty đều luôn chú trọng đến công tác nộp thuế. Để sản xuất kinh doanh có hiệu quả công ty phải có nhiều chiến lược kinh doanh để tăng thu nhập và đóng góp ngân sách nhà nước. Hàng năm công ty đều nộp đúng và đủ số thuế phải nộp cho ngân sách và năm sau nộp sau cao hơn năm trước. ”

Để đồng hành cùng với doanh nghiệp trong thực hiện nghĩa vụ thuế, ngành Thuế tỉnh đã tích cực tổ chức, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các cơ chế, chính sách của Nhà nước, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp, doanh nhân được thụ hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi về thuế. Đồng thời, tăng cường cải cách, hiện đại hóa công tác thuế, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ để người nộp thuế biết, hiểu và đồng thuận thực hiện đúng chính sách thuế. Việc các doanh nghiệp doanh nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế không chỉ thể hiện sự thượng tôn pháp luật mà còn thể hiện  văn hóa kinh doanh, tạo uy tín với xã hội, thương trường, cơ hội hợp tác kinh doanh sẽ ngày càng được mở rộng.

Ông Trần Quốc Ánh – Giám đốc Công ty Bảo Việt Gia Lai cho biết: “Thời gian qua, ngành thuế đã đồng hành rất tốt với doanh nghiệp, kịp thời giải đáp những thắc mắc về thuế cho doanh nghiệp…Việc chấp hành tốt chính sách thuế cũng chứng tỏ năng lực kinh doanh của doanh nghiệp và bản thân người đứng đầu doanh nghiệp đó….”

Thời gian qua, ngành thuế đã đồng hành rất tốt với doanh nghiệp, kịp thời giải đáp những thắc mắc về thuế cho doanh nghiệp…Việc chấp hành tốt chính sách thuế cũng chứng tỏ năng lực kinh doanh của doanh nghiệp và bản thân người đứng đầu doanh nghiệp đó….

Ông Nguyễn Trọng Bảo – Chánh Văn phòng-Cục thuế Gia Lai trao đổi thêm: “Nộp thuế là nghĩa vụ của DN nhưng việc tôn vinh những người chấp hành tốt nghĩa vụ thuế có nghĩa là tôn vinh những người đã tự giác và chủ động thực thi pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh; lợi nhuận được san sẻ cho cộng đồng thể hiện đẳng cấp và trách nhiệm của doanh nghiệp trong một chiến lược phát triển bền vững và lâu dài.”

Nộp thuế là nghĩa vụ của DN nhưng việc tôn vinh những người chấp hành tốt nghĩa vụ thuế có nghĩa là tôn vinh những người đã tự giác và chủ động thực thi pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh; lợi nhuận được san sẻ cho cộng đồng thể hiện đẳng cấp và trách nhiệm của doanh nghiệp trong một chiến lược phát triển bền vững và lâu dài

Mỹ Linh – Ksor Tuối.


Lượt xem: 105

Trả lời