Ngành Lao động – Thương bình và xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2021  

Cập nhật 20/1/2021, 14:01:51

Sáng 20/1, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương trên địa bàn tỉnh nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020, triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2021. Dự Hội nghị có bà Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện các sở, ngành của tỉnh.

Trong năm 2020, toàn ngành Lao động – Thương binh và Xã hội đã nỗ lực triển khai có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt, đã chủ động triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Quyết định số 42 của Chính phủ. Kết quả đã thực hiện hỗ trợ cho 302.836 đối tượng là người nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội, người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng với tổng kinh phí hỗ trợ trên 256 tỷ đồng. Hỗ trợ cho 22.008 đối tượng là người lao động, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể với số tiền hơn 21,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các chế độ chính sách cho người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em được thực hiện đầy đủ, kịp thời; Công tác dạy nghề, giải quyết việc làm, công tác giảm nghèo được quan tâm triển khai, tính đến cuối năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh còn 5,38%, giảm 1,66%.

Trên cơ sở kết quả đạt được, năm 2021 ngành Lao động – Thương binh và Xã hội phấn đấu giải quyết việc làm cho trên 26.000 lao động; đào tạo nghề cho 11.500 lao động; vận động, đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đạt 3.5 tỷ đồng…

Phát biểu tại Hội nghị, bà Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh  đã đánh giá cao những kết quả mà ngành đã đạt được trong năm 2020. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số chỉ tiêu chưa đạt, công tác giảm nghèo chưa thật bền vững, do đó  Phó Chủ tịch HĐND lưu ý trong năm 2021 ngành Lao động Thương binh và Xã hội cần tập trung triển khai các biện pháp giảm nghèo nhanh và bền vững, đặc biệt là trong các vùng dân tộc thiểu số, nâng cao trách nhiệm của các sở, ngành trong công tác giảm nghèo. Trong đó cần quan tâm đến công tác đào tạo đội ngũ cán bộ làm công tác giảm nghèo ở cơ sở; công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người dân để thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo của tỉnh.

Lê Thư, Xuân Huy


Lượt xem: 27

Trả lời