Ngành Kiểm tra Đảng Gia Lai- 43 năm xây dựng và trưởng thành

Cập nhật 16/10/2013, 09:10:06

Trải qua 43 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Gia Lai đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, luôn kiên định với mục tiêu và lý tưởng của Đảng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng vào việc xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch vững mạnh và các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhân ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng(16/10),Đài PTH Gia lai giới thiệu phóng sự ghi nhận những thành tích nổi bật của ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh thời gian qua. 

 

Ngay từ khi thành lập cho đến nay, Đảng ta luôn xác định tầm quan trọng của công tác kiểm tra đối với việc giữ gìn kỷ luật và đảm bảo sự thống nhất để thực hiện các mục tiêu, lý tưởng của Đảng. Với chức năng và nhiệm vụ của mình được qui định theo Điều lệ Đảng, cán bộ ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh luôn thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của cấp ủy các cấp, tập trung nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành nhiều cuộc kiểm tra, giám sát theo định kỳ và theo chuyên đề trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng đạt được kết quả cao. Cấp ủy các cấp đã nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của công tác kiểm tra, phát huy vai trò của Ủy ban Kiểm tra và các ban của Đảng nên việc triển khai công tác kiểm tra giám sát đạt được những kết quả quan trọng.

Riêng từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14 đến nay, cùng với việc tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành nhiều đợt giám sát đối với các tổ chức cơ sở Đảng và cán bộ đảng viên, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã tiến hành kiểm tra 313 đảng viên và 53 tổ chức cơ sở Đảng có dấu hiệu vi phạm; đồng thời tiến hành kiểm tra nhiều đợt theo định kỳ; qua đó xem xét kỷ luật và tham mưu giúp cấp ủy xem xét, xử lý kỷ luật 672 đảng viên và 19 tổ chức Đảng…Qua trao đổi ông Rah Lan Hiăng- Bí thư Huyện ủy Đức Cơ cho biết: “Chúng tôi luôn quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát để giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã phát huy và thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ của mình, tăng cường công tác kiểm tra giám sát để cấp ủy kịp thời xử lý các sai phạm…”.

Trước yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới càng nặng nề, đội ngũ cán bộ Ủy ban Kiểm tra các cấp đã được kiện toàn và củng cố, đổi mới tác phong công tác, nhất là đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy xây dựng kế hoạch kiểm tra giám sát định kỳ và toàn khóa trên cơ sở nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát. Công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp trong thời gian qua tập trung đi sâu vào những vấn đề có trọng tâm, trọng điểm, được dư luận xã hội quan tâm. Thông qua đó đã góp phần tích cực vào kết quả chung của việc thực hiện cuộc vận động lớn về xây dựng, chỉnh đốn, làm trong sạch và nâng cao sức chiến đấu của Đảng.

Ông Lê Công Hùng- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Chưprông cho biết: “Bám sát chức năng và nhiệm vụ theo qui định của Điều lệ Đảng, những năm qua Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Chư p rông luôn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhất là kiểm tra giám sát đối với các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm, qua đó đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo xử lý giải quyết nhiều vụ việc, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh…”. Đặc biệt, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa X về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống, tham nhũng lãng phí” và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” trong toàn Đảng bộ tỉnh đạt được những kết quả rất quan trọng.

Trao đổi về vấn đề này ông Lê Văn Chấn- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thổ lộ: “Chúng tôi tự hào vì qua quá trình xây dựng và phát triển, ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhất là sau hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết trung ương 4 khóa XI với nhiều công việc Ban thường vụ giao, đến giờ này chúng tôi đã hoàn thành và đã xác minh, làm rõ nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế và khuyết điểm…”.

Trải qua 43 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh đã đạt được những thành tích rất đáng trân trọng và tự hào, vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì. Nhiều tập thể và cá nhân trong ngành vinh dự được nhận những phần thưởng cao quí khác. Tự hào với truyền thống vẻ vang: “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết trung thực, liêm khiết, kỷ cương và tận tụy”, không ngừng ra sức phấn đấu, nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác kiểm tra, giám sát để tiếp tục đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân./.

 

Hà Đức-R’Piên-Minh Trí


Lượt xem: 48

Trả lời