Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 và Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Cập nhật 17/1/2018, 07:01:28

Ngày 16/1, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 và Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đến dự Hội nghị về phía lãnh đạo tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Dương văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng-Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh, Ayun H’’Bút – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Đức Hoàng -Phó Chủ tịch UBND tỉnh; về phía lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có Phó Thống đốc Đào Minh Tú. Tham dự Hội nghị còn có đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh.

Được đánh giá là một trong những tỉnh có tổng dư nợ cao của khu vực miền Trung Tây Nguyên với tổng dư nợ tín dụng trong năm 2017 đạt gần 78.200 tỷ đồng, tăng 17,2% so với năm 2016, ngành ngân hàng Gia Lai đã góp phần quan trọng, tích cực vào việc phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Cùng với đó, công tác huy động vốn trên địa bàn tỉnh cũng đã đạt được kết quả tích cực, tăng 11,1% so với cuối năm 2016. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, trong năm 2018, ngành ngân hàng Gia Lai phấn đấu nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh tăng 15-17% so với năm 2017; dư nợ cho vay trên địa bàn tỉnh tăng 15-17% so với năm 2017; kiểm soát và duy trì tỷ lệ nợ xấu dưới 2% tổng dư nợ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đã đánh giá cao những đóng góp của hệ thống ngân hàng trong phát triển kinh tế xã hội cũng như công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đề nghị các tổ chức tín dụng trên địa bàn cần đẩy mạnh công tác huy động vốn, đặc biệt là vốn trung dài hạn; Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân trong việc tiếp cận vốn vay ngân hàng, trong đó cần ưu tiên nguồn vốn tín dụng cho phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch; Củng cố hoạt động của các Quỹ tín dụng nhân dân, hạn chế hoạt động cho vay nặng lãi, các hoạt động tín dụng đen. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn đảm bảo cung ứng tiền mặt cho hoạt động kinh tế, chi lương, thưởng trong dịp Tết; bảo đảm hệ thống máy ATM hoạt động an toàn, thông suốt…

Nhân dịp này, Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Gia Lai vì đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn từ năm 2012 – 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa  xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Gia Lai vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ Ngân hàng năm 2015-2016. Dịp này, UBND tỉnh cũng đã tặng Cờ thi đua cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Gia Lai và Bằng khen của Chủ tịch tỉnh cho ông Nguyễn Hải Sơn-Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi Nhánh tỉnh Gia Lai vì có thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc./.

Lê Thư, Minh Trí


Lượt xem: 101

Trả lời