Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Đak Pơ tập triển khai các chương trình tín dụng chính sách tạo động lực góp phần phát triển kinh tế-xã hội

Cập nhật 06/9/2021, 09:09:49

Những năm qua, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Đak Pơ đã triển khai các chính sách cho vay ưu đãi tạo điều kiện cho người dân vay vốn đầu tư phát triển chăn nuôi. Cùng với đó, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Đak Pơ đã triển khai các chương trình tín dụng hỗ trợ do dịch bệnh, thiên tai, nhằm tạo động lực góp phần phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Nhằm tạo điều kiện cho người dân vay vốn phát triển sản xuất, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Đak Pơ đã triển khai các phiên giao dịch tại trụ sở UBND các xã, thị trấn trong huyện; phối hợp với chính quyền địa phương, tuyên truyền các chính sách tín dụng, hướng dẫn người dân về các quy trình thủ tục để tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước. Người vay giao dịch trực tiếp với NHCSXH vào ngày cố định hằng tháng để vay vốn, trả nợ, gửi tiền tiết kiệm, trước sự chứng kiến của cán bộ đại diện cho tổ chức chính trị – xã hội được phân công theo dõi, đảm bảo quyền lợi của người dân.

Chị Đinh Thị Blăk – Người dân xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ cho biết: “Mình được NHCSXH cho vay vốn ưu đãi của Nhà nước. Mình được cán bộ hướng dẫn làm thủ tục và hôm nay mình được nhận tiền tại đây; sẽ về mua phân chăm sóc ruộng đồng, mình cám ơn”.

Ông Trương Minh Giới – Chủ tịch Hội Nông dân xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ cũng cho biết: “Để tạo nguồn vốn cho người dân phát triển sản xuất thì những năm qua Hội Nông dân chúng tôi đã phối hợp với NHCSXH huyện để triển khai các chương trình cho vay, đặc biệt là các chương trình cho vay ưu đãi cho hộ nghèo, hộ khó khăn, người dân tộc thiểu số. NHCSXH huyện đến trực tiếp địa phương để giải ngân vốn cho bà con, và nhờ nguồn vốn đó bà con sản xuất chăn nuôi phát triển sản xuất, tăng thu nhập kinh tế gia đình’.

Cùng với việc triển khai các chương trình chính sách ưu đãi của Nhà nước, trong tình hình sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, NHCSXH huyện Đak Pơ đã chủ động theo dõi, nắm bắt kịp thời các trường hợp vay vốn bị thiệt hại, phối hợp với chính quyền địa phương, các hội đoàn thể hướng dẫn khách hàng vay lập hồ sơ đề nghị xử lý rủi ro; đồng thời triển khai việc khoanh nợ, giãn nợ và tiếp tục cho vay vốn bổ sung để tái sản xuất, kinh doanh.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Giám đốc NHCSXH huyện Đak Pơ nói: “Chúng tôi đã triển khai thực hiện các chương trình tín dụng chính sách của ngân hàng cấp trên và đơn giản các thủ tục vay vốn, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất. Cùng với đó, hiện nay chúng tôi đã triển khai chính sách hỗ trợ cho khách hàng trong quá trình vay vốn sản xuất kinh doanh bị rủi ro do thiên tai dịch bệnh thì chúng tôi đã gia hạn trên 8.125 tỷ đồng, đồng thời cho vay vốn bổ sung mới thêm 65 ngàn tỷ đồng để giúp người dân tiếp tục sản xuất kinh doanh “.

Với sự đồng hành của NHCSXH huyện Đak Pơ trong việc tạo điều kiện để người dân vay vốn phát triển sản xuất, cũng như các chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 đã góp phần ổn định phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương./.

Ngọc Ánh – Minh Trung


Lượt xem: 99

Trả lời