Nâng tầm sản phẩm OCOP

Cập nhật 20/1/2023, 06:01:04

Nhằm khai thác tiềm năng và lợi thế của địa phương, thời gian qua, huyện Chư Păh đã quan tâm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Qua đó nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương, mở rộng thị trường, đưa sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng.

Cơ sở kinh doanh tinh dầu thiên nhiên My Sa ở thôn 4, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh hiện đã có 3 sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Trong đó gồm tinh dầu sả chanh, tinh dầu long não và tinh dầu hương nhu. Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng, cơ sở kinh doanh luôn chú trọng nghiên cứu, đầu tư quy trình sản xuất, mẫu mã sản phẩm.

 Chị Nguyễn Thị My Sa – Chủ hộ kinh doanh tinh dầu thiên nhiên My Sa chia sẻ: “Trong dịp Tết Nguyên đán, để đảm bảo mặt hàng này ra thị trường trong lúc kinh tế khó khăn như thế này, cơ sở cũng có nhiều phương án như kết hợp với các sản phẩm của địa phương để làm set quà tặng. Ngoài ra đa dạng hóa mẫu mã, bao bì thu hút bắt mắt hơn để nhiều người lựa chọn làm quà trong dịp tết”.

Năm 2016, ông Phan Hữu Dương ở Tổ dân phố 3, thị trấn Ia Ly, huyện Chư Păh thành lập cơ sở sản xuất chế biến cà phê Xuân Dương theo mô hình tiêu chuẩn cà phê sạch, an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng trên diện tích 5 ha. Đến năm 2019, gia đình ông có 2 sản phẩm cà phê hạt rang và cà phê bột được chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Bên cạnh đầu tư cho chất lượng, chủ cơ sở sản xuất cũng tích cực triển khai các hoạt động bán hàng, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, nhờ đó, mức tiêu thụ tăng từ 20-30% so với trước khi tham gia OCOP.

Ông Phan Hữu Dương – Chủ cơ sở kinh doanh cà phê Xuân Dương cho biết: “Hàng năm huyện đều tổ chức Phiên chợ nông sản hoặc lễ hội hoa dã quỳ để quảng bá những sản phẩm nông sản của người dân trên đất Chư Păh. Tạo điều kiện để bà con đưa những sản phẩm ra đây để giới thiệu quảng bá với khách du lịch trong và ngoài nước”.

Tại các hội chợ, phiên chợ nông sản, những sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Chư Păh đã để lại nhiều ấn tượng đối với người tiêu dùng và du khách. Đây là tín hiệu tốt cho những chủ thể luôn nỗ lực xây dựng, quảng bá để  nâng tầm sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Ông Ali – Du khách Pakistan cho biết: “Tôi rất thích cà phê, khi đến Việt Nam tôi rất thích vị cà phê Việt Nam, đặc biệt là cà phê đen. Hôm nay được thưởng thức cà phê Xuân Dương tôi thấy rất là ngon, tôi mong được uống nó hằng ngày”.

Ông Nguyễn Công Sơn – Trưởng phòng NN&PTNT huyện Chư Păh cho biết: “Ngay từ đầu năm huyện đã xây dựng kế hoạch tập huấn cho các chủ thể OCOP cũng như người dân trên địa bàn để biết được sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của địa phương và một số sản phẩm đặc trưng của địa phương để người ta tham gia vào chương trình mỗi xã một sản phẩm này. Qua đó để nâng cao chất lượng sản phẩm lên. Trên tinh thần đó, đánh giá OCOP các chủ thể có thể tham gia các phiên chợ do huyện cũng như tỉnh tổ chức”.

Năm mới đến mang theo bao niềm hân hoan và hy vọng, huyện Chư Păh sẽ tiếp tục triển khai những kế hoạch mới để thực hiện hiệu quả chương trình OCOP. Qua đó đẩy mạnh quảng bá, nâng cao giá trị sản phẩm và kết nối hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế tại địa phương.

CTV Diễm Ly – Bùi Đại (Huyện Chư Păh)


Lượt xem: 45

Trả lời