Nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm và an toàn trong học sinh

Cập nhật 24/4/2019, 12:04:20

Làm thế nào để sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả; câu hỏi được đặt ra với tất cả cộng đồng trước những biến đổi của khí hậu cũng như thiếu hụt về nguồn điện năng hiện nay khi trái đất đang ngày một nóng dần lên. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm; từ năm 2013 đến nay, chương trình “Tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và an toàn trong trường học” đã được Điện lực Gia Lai triển khai nhằm giúp học sinh ở các trường học có thêm những hiểu biết cũng như kiến thức cơ bản về sử dụng điện và các thiết bị điện tiết kiệm, hiệu quả, an toàn; góp phần tiết kiệm nguồn năng lượng điện cho quốc gia.

Với chủ đề “Em và mọi người cùng chung tay tiết kiệm điện vì gia đình và màu xanh của Trái đất”; chương trình tuyên truyền tiết kiệm trong trường học năm nay được Điện lực Gia Lai phối hợp với Điện lực các địa phương và các đơn vị trường học trên địa bàn lồng ghép tổ chức trong những buổi chào cờ đầu tuần và những buổi sinh hoạt ngoại khóa khác. Với hình thức trả lời câu hỏi liên quan đến các nội dung về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả; chương trình thật sự đã tạo không khí sôi động, thu hút đông học sinh của các trường tham gia và qua đó giúp các em có cơ hội bổ sung thêm kiến thức về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn.

Em Phạm Thế Đan – Học sinh lớp 6A, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai, Gia Lai nói: “Con thấy rất là bổ ích, giúp cho chúng con hiểu về tiết kiệm điện. Con hào hứng với phần trả lời câu hỏi nhất, nó rất là bổ ích và chúng con được phần thưởng ý nghĩa”.

Tiết kiệm điện được xem là nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục. Trong năm 2019 này, ngoài 11 đơn vị trường học tại các địa phương được Điện lực Gia Lai chọn làm điểm triển khai; Điện lực các huyện, thị xã, thành phố sau đó sẽ tiếp tục mở rộng triển khai tại nhiều trường khác trên địa bàn. Vừa giúp nâng cao ý thức cho các em trong việc sử dụng điện tiết kiệm; thông qua những buổi tuyên truyền như thế này, chính các em sau đó sẽ là những tuyên truyền viên tích cực đến người thân, cộng đồng để cùng chung tay tiết kiệm điện. Đáng nói khi mà hiện nay, tai nạn do điện giật cũng là một trong những vấn đề đáng báo động đối với tai nạn thương tích ở trẻ; thì bên cạnh việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, còn phải sử dụng làm sao để đảm bảo an toàn.

Em Nguyễn Thị Thu Ngân – Học sinh lớp 7, Trường TH-THCS Nguyễn Chí Thanh, xã Diên Phú, TP.Pleiku, Gia Lai cũng chia sẻ: “Qua buổi tuyên truyên này thì con thấy là chúng ta biết thế nào là tiết kiệm điện; và thông qua đó thì chúng ta sẽ về tuyên truyền lại với gia đình để gia đình cùng chung tay tiết kiệm điện”.

Bà Nguyễn Thị Bích Liễu – Phó Giám đốc Điện lực Pleiku, Gia Lai cho biết: “Điện lực Pleiku đã triển khai rất nhiều hoạt động về tuyên truyền và  trong đó có tuyên truyền về tiết kiệm điện đến trường học, với mong muốn đến các em là cùng chung tay để tiết kiệm điện, an toàn và hiệu quả”.

Trước những biến đổi của khí hậu hiện nay, việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn cần được sự chia sẻ và hành động của mỗi cá nhân, mỗi gia đình và toàn xã hội; trong đó cần bắt đầu từ những thế hệ học sinh đang còn ngồi trên ghế nhà trường./.

 Mỹ Tiến, R’Piên


Lượt xem: 176

Trả lời