Nâng cao ý thức phòng, chống tội phạm trong dịp tết

Cập nhật 15/1/2018, 16:01:47

Sau hơn nửa tháng thực hiện đợt cao điểm tấn công, truy quét các loại tội phạm, Công an huyện Chư Sê đã bắt giữ  được 3 nhóm đối tượng trộm cắp, cướp, cưỡng đoạt tài sản. Trước phương thức, thủ đoạn  ngày càng liều lĩnh, manh động của các đối tượng, để góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn rất cần sự nêu cao ý thức phòng, chống, đấu tranh tố giác tội phạm cũng như các hành vi vi phạm pháp luật của mỗi người dân, hộ gia đình, cơ quan, đơn vị.

 

9 đối tượng gây ra vụ cướp tài sản của người đi đường xảy ra vào tối ngày 7/1 vừa qua tại xã Dun, huyện Chư Sê. Sau khi nhậu, những thanh thiếu niên này đã sử dụng 5 xe máy, rủ nhau dùng dao, cây sắt… chặn xe của người đi đường rồi đe dọa đưa tiền cho bọn chúng.

Đối tượng Siu Chinh – Xã Dun, huyện Chư Sê khai nhận: “Tụi em đi chặn xe lấy tiền uống rượu”.

Bằng thủ đoạn tương tự, chiều tối ngày 7/1, nhóm 10 đối tượng, sinh từ năm 1995 đến 2002, trú tại các xã: Bờ Ngoong, Ayun và thị trấn Chư Sê đã gây ra vụ cưỡng đoạt tài sản của một lái xe chở cát tại làng Hvăk 1, xã Ayun. Bỏ học sớm, ăn chơi lêu lỏng và để có tiền ăn nhậu theo ý thích, nhóm thanh thiếu niên này đã nghĩ ra chuyện chặn xe để “xin” tiền.

Đối tượng Kpuih Toang – Xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê khai: “Lúc nhậu tụi em nảy sinh ra ý nghĩ chặn xe xin tiền uống rượu. Chúng em chặn xe cát lấy được 340 ngàn đồng rồi lấy số tiền đó mua mồi, rượu để uống. Giờ biết mình sai trái, vi phạm pháp luật và mong rằng những thanh niên trong làng đừng như mình”.

Chỉ trong hơn nửa tháng thực hiện đợt cao điểm truy quét tội phạm, Công an huyện Chư Sê đã bắt được 3 nhóm trộm cắp xe máy liên huyện, cướp và cưỡng đoạt tài sản. Đa phần các đối tượng nằm trong độ tuổi thanh thiếu niên.

Thiếu tá Nguyễn Đắc Trung-Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về trật tự xã hội, Công an huyện Chư Sê cho biết: “Phương thức, thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng sự sơ hở của người dân trong việc trông coi, quản lý tài sản để tiến hành trộm cắp, các đối tượng lợi dụng trời tối để chặn xe cướp, cưỡng đoạt tài sản”.

Dịp cuối năm đến Tết Nguyên đán, dự báo tình hình trật tự an toàn xã hội và tệ nạn xã hội sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Do vậy, bên cạnh những biện pháp của lực lượng chức năng hơn trên hết vẫn rất cần ý thức cảnh giác và đấu tranh tố giác tội phạm của mỗi người dân… nhằm chung tay góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật.

Thiếu tá Nguyễn Đắc Trung – Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về trật tự xã hội, Công an huyện Chư Sê cảnh báo: “Qua các vụ việc trên, Công an huyện khuyến cáo người dân bảo vệ tài sản của mình, nâng cao cảnh giác. Khi đi trên những đoạn đường vắng đêm khuya nên đi 2 người trở lên hoặc đông người. Dịp cuối năm việc gây mâu thuẫn, đòi nợ của các đối tượng sẽ xảy ra khuyến cáo nhân dân phòng ngừa, khi tiếp nhận thông tin liên quan đến an ninh trật tự cần báo ngay cho lực lượng Công an nơi gần nhất để phối hợp điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng, nhất là các đối tượng càn quấy, gây rối, các đối tượng lưu động, manh động… theo quy định của pháp luật”.

Thiên Thanh,  Duy Linh


Lượt xem: 118

Trả lời