Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho cán bộ, công nhân, viên chức lao động

Cập nhật 23/7/2019, 08:07:17

Thời gian qua, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai vẫn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2019 đề ra, ngoài nỗ lực của các ngành chức năng, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho mọi tầng lớp nhân dân cũng đóng vai trò hết sức quan trọng.
Phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên và quần chúng nhân dân chấp hành luật an toàn giao thông, mới đây, Liên đoàn  Lao động tỉnh đã phối hợp với Ban An toàn Giao thông tỉnh tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi về an toàn giao thông lần thứ VI. Hội thi đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và góp phần nâng cao kỹ năng tuyên truyền về an toàn giao thông cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn.

18 đội với 144 tuyên truyền viên đến từ công đoàn các huyện, thị xã, thành phố và công đoàn ngành tương đương đã trải qua 3 phần thi gồm: phần chào hỏi, phần thi kiến thức về Luật Giao thông đường bộ và phần thi tiểu phẩm. Với hình thức thi sân khấu hóa, mỗi đội đều cho thấy sự nhiệt huyết và có sự chuẩn bị, dàn dựng công phu, sáng tạo, từ đó đã khái quát được nội dung tuyên truyền Luật Giao thông Đường bộ, phân tích những hành vi đúng- sai, phản ánh các vấn đề mang tính thời sự về tình trạng vi phạm luật giao thông hiện nay như: phóng  nhanh vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông…

Chị Nguyễn Thị Mến – Đoàn viên Liên đoàn Lao động huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai bày tỏ: “Với vai trò trách nhiệm của một người cán bộ muốn gửi đến mọi người dân và cán bộ công nhân viên chức đều hiểu biết được luật an toàn giao thông, nếu vi phạm thì xử lý với tất mọi người. Tôi muốn gửi đến thông điệp: an toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người, mọi nhà, chứ không phải của riêng ai”.

Chị Nguyễn Thị Khai – Đoàn viên Liên đoàn lao động thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Thông điệp tôi muốn gửi tới mọi người là hãy tham gia giao thông một cách an toàn, không sử dụng chất kích thích, rượu bia khi tham gia giao thông”.

6 tháng đầu năm 2019, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai kéo giảm cả 3 tiêu chí, tuy nhiên,  đã xảy ra 189 vụ tai nạn giao thông, làm chết 126 người, bị thương 178 người. Số vụ, số người chết và bị thương vẫn ở mức cao so với cả nước. Chính vì vậy, việc tổ chức các hội thi tuyên truyền về an toàn giao thông là việc làm hết sức cần thiết. Qua đó không chỉ truyền tải các kiến thức, thông điệp về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mà còn tạo sức lan tỏa, giúp mỗi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh  nâng cao ý thức trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ….

Ông Nguyễn Ngọc Minh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai cho biết: “Giai cấp công nhân là giai cấp tiên phong và tiêu biểu nhất, từng cấp công đoàn bản thân đoàn viên phải chấp hành luật giao thông đường bộ, phải tuyên truyền cho người thân, bạn bè hiểu về việc tham gia an toàn giao thông đường bộ để giảm thiểu tai nạn giao thông một cách tốt nhất”.

Ông Võ Ngọc Quảng – Phó Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai trao đổi: “Ban an toàn giao thông sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan đoàn thể tiếp tục tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục tham mưu Tỉnh ủy, UBND về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Trong đó thực hiện nhiều giải pháp khác nhau, phát huy được vai trò của mỗi cán bộ công chức, là tuyên truyền viên tích cực, nâng cao ý thức của người dân để kéo giảm tình trạng tai nạn giao thông trong những năm tiếp theo”.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 39 giải cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc nhất. Danh hiệu, phần thưởng nào cũng đáng quý, tuy nhiên có lẽ phần thưởng lớn nhất cho mỗi thành viên khi tham gia Hội thi Tuyên truyền viên giỏi về an toàn giao thông đó chính là những kiến thức về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ. Từ đó giúp mọi người cùng cộng đồng trách nhiệm trong xây dựng văn hóa giao thông….

Nhâm Dung, Xuân Huy

 

 

 


Lượt xem: 72

Trả lời